ข่าว

ผู้กำกับการต่อสู้เผย ‘Final Fantasy XVI คือผลงานชิ้นโบว์แดงของผม’

หลังเคยฝากผลงานใน Devil May Cry และ Dragon's Dogma

Final Fantasy XVI ถูกวางเป้าหมายให้เป็นเกมที่สร้างนิยามใหม่ของซีรีส์อันเป็นที่รักด้วยระบบการต่อสู้แบบแอ็กชั่นแบบเรียลไทม์เต็มรูปแบบ โดยรูปแบบเกมนี้มอบประสบการณ์ที่สดใหม่และน่าตื่นเต้นให้แฟน ๆ ซึ่งแตกต่างจากสูตรที่คุ้นเคยในทศวรรษที่ผ่านมา สร้างความตื่นเต้นอย่างมากในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบ

แง่มุมหนึ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมากคือ การต่อสู้ใน Final Fantasy XVI ที่กำกับโดยคุณ Ryota Suzuki ผู้ที่ฝากฝีมือไว้กับเกมแอ็กชั่นต่าง ๆ มากมาย เช่น Devil May Cry, Dragon’s Dogma, Monster Hunter และ Marvel vs Capcom โดยเขาได้ออกมาบอกว่าเกมที่กำลังจะมาถึงนี้น่าจะเป็นผลงานชิ้นเอกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาเลยในตอนนี้

ในจดหมายล่าสุดที่ส่งถึงแฟน ๆ Suzuki ได้แบ่งปันความรู้สึกของเขา (แปลผ่าน @aitaikimochi บน Twitter) โดยระบุว่า “ตลอดระยะเวลา 25 ปีในอาชีพการงานของผมในการสร้างเกมแอ็กชั่นมากมาย ส่วนตัวผมมองว่าเกมนี้คือผลงานชิ้นโบว์แดงของผม”

Suzuki อธิบายเพิ่มเติมว่า “เราให้ความสำคัญกับการออกแบบระบบการต่อสู้ในแบบที่จะดึงดูดผู้ที่ไม่เคยเล่นเกมแอ็กชั่นมาก่อนหรืออาจไม่เชี่ยวชาญในเกมสไตล์นี้ เราหวังว่าผู้ที่ยังใหม่กับแนวนี้จะได้ลองเล่น Final Fantasy XVI เพราะเป้าหมายของเราคือให้คุณสนุกกับเกมนี้อย่างเต็มที่”

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button