ข่าว

Final Fantasy XVI – วิธีการ Parry ให้สำเร็จ

มีประโยชน์อย่างไร? มาชม!

การได้รับการฝึกฝนให้เป็นโล่แห่ง Rosaria ทำให้ Clive ต่อสู้ด้วยดาบมือเดียว ในขณะที่มือซ้ายของเขาจะใช้เวทมนตร์ในการต่อสู้ สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์นี้ทำให้ตัวเลือกการป้องกันของเขามีจำกัดเนื่องจากเขาไม่มีโล่ในมือเลย ทำให้การป้องกันตัวของ Clive นั้นทำได้ 2 อย่างก็คือการหลบหลีก และการปัดป้อง (Parry)

วิธี Parry

image 912

การ Parry สำเร็จจะเกิดขึ้นเมื่อการโจมตีของ Clive และการโจมตีของศัตรูเกิดขึ้นพร้อมกัน ซึ่งผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องฝึกฝนให้เชี่ยวชาญพอสมควร เพราะการกะจังหวะให้พอดีกันนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่เลย เทคนิคสำคัญคือการโจมตีครั้งแรกของ Clive นั้นจะทำให้เกิดการ Parry ง่ายที่สุด แต่ในขณะเดียวกันหลาย ๆ ครั้งที่คุณสแปมปุ่มโจมตี คุณอาจจะ Parry ได้แบบไม่ได้ตั้งใจซึ่งให้โบนัสเพิ่มเติมเพื่อใช้การโจมตีพื้นฐานของคุณ

อย่างไรก็ตาม มีสิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นจะต้องจดจำไว้ก็คือ ผู้เล่นสามารถปัดป้องศัตรูที่มีขนาดเท่ามนุษย์และเล็กกว่าได้เท่านั้น ศัตรูขนาดใหญ่ที่ต่อสู้ด้วยอาวุธขนาดใหญ่จะสามารถโจมตีทะลุดาบของ Clive ได้อย่างรวดเร็ว

ทำไมควร Parry ให้เป็น?

image 913

การ Parry นั้นยาก และเสี่ยงกว่าการกลิ้งหลบ เพราะการปัดป้อง Clive จะต้องยืนประจันหน้ากับศัตรู ซึ่งหากคุณพลาดจะหมายถึงดาเมจที่ผู้เล่นโดนรับไปเต็ม ๆ แต่ข้อดีที่สุดของการ Parry ก็คือ หากผู้เล่นสามารถ Parry ได้สำเร็จ จะทำให้เวลาโดยรอบของ Clive จะหยุดเวลาไปชั่วคราว ซึ่งจะเป็นจังหวะดีในการทำดาเมจเพิ่มเติมใส่ศัตรู นอกจากนี้การโจมตีครั้งแรกของคุณหลังจาก Parry สำเร็จจะทำให้คุณมีความคล่องตัวมากขึ้นในการพุ่งเข้าใส่ศัตรูและสร้างความเสียหายได้มากกว่าปกติ

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button