ข่าว

Final Fantasy XVI มีมอนสเตอร์ที่คุ้นตาจากภาค IV และ XIV

นั่นมัน Estinien ใช่มั๊ย!?

ในที่สุด Final Fantasy XVI ก็ได้เปิดตัวเกมเวอร์ชั่นเดโมที่แฟนเกมรอคอยอย่างยาวนานบน PlayStation ในตอนนี้ผู้เล่นที่ได้สัมผัสกับเกมนี้ต่างก็สังเกตเห็นการอ้างอิงเล็กน้อยถึงเกม Final Fantasy ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งที่ชื่อว่า aitaikimochi ชี้ให้เห็นว่าเกมดังกล่าวมีมอนสเตอร์ที่คุ้นตาจากภาค IV และ XIV

เกม Final Fantasy XVI มีการนำเสนอเกมเพลย์แอ็กชั่นที่รวดเร็วในธีมดาร์กซึ่งค่อนข้างแตกต่างไปจากเกมที่มีมาก่อนหน้านี้ และในเกมเวอร์ชั่น Demo นี้เราจะได้เผชิญหน้ากับบอสที่ชื่อ Knight of the Blinding Dawn ซึ่งเป็นตัวละครที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Dragoons ที่ปรากฏในเกม Final Fantasy ภาคก่อน ๆ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แค่นั้นเสียแล้ว…

ในทวิตเตอร์ของ @aitaikimochi ได้ระบุว่าบอสตัวดังกล่าวนั้นท่าเปิดตัวมีการยกขาคล้ายกับกับตัวละคร Dragoon Kain Highwind ที่อยู่ในโลโก้ของ Final Fantasy IV นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่าชื่อของ Knight มีความคล้ายคลึงกันกับ Scions of the Seventh Dawn ซึ่งเป็นสมาคมลับใน FFXIV อีกทั้งเสียงของอัศวินยังมีความคล้ายคลึงกับ Estinien Wyrmblood ซึ่งเป็น Azure Dragoon จาก FFXIV อีกด้วย

แม้ว่าจะยังไม่มีความคิดเห็นอย่างเป็นทางการจาก Square Enix หรือนักพากย์ที่เกี่ยวข้อง แต่การอ้างอิงที่ลึกซึ้งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับเกมนี้ ซึ่งแฟน ๆ เกมแฟรนไชส์ Final Fantasy คงจะประทับใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button