ข่าว

วิดีโอเปรียบเทียบกราฟิก Final Fantasy XVI เวอร์ชั่น Demo

ในโหมด Quality และ Performance

ผู้อ่านคนใดเป็นเกมเมอร์สายกราฟิกที่กำลังลุ้นว่าการเล่นเกม Final Fantasy XVI ในโหมด Quality และ Performance จะให้คุณภาพกราฟิกแตกต่างกันมากแค่ไหนก็มาติดตามข่าวนี้ได้เลยครับ ล่าสุด YouTube ช่อง ElAnalistaDeBits ได้ออกมาโชว์วิดีโอเปรียบเทียบกราฟิก Final Fantasy XVI เวอร์ชั่น Demo ให้เราได้ชมกันแล้ว

ในแง่ของความคมชัดนั้น ElAnalistaDeBits ได้ระบุว่าในโหมด Quality เราจะได้เล่นเกมที่กราฟิกความละเอียด 2160p ที่อัปสเกลจาก 1440p/30 FPS ในขณะที่โหมด Performance เกมจะมีความละเอียดอยู่ที่ 1440p ที่อัปสเกลจาก 1080p/60 FPS อย่างไรก็ตามเขาพบว่าในโหมด Performance เฟรมเรตยังมีอาการแกว่งอยู่บ้าง โดยส่วนใหญ่ FPS 0ลดลงเหลือ 40FPS ในทางกลับกัน โหมด Quality จะมีความเสถียรมากกว่า และมีการเพิ่มความละเอียดของภาพด้วยคุณภาพของเงาที่สุด, Anisotropic Filtering และ Postprocessing Effects

อย่างไรก็ตามการเปรียบเทียบนี้อ้างอิงจากเกมเวอร์ชั่น Demo เกมเวอร์ชั่นเต็มอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button