ข่าว

SHIFT UP รับทราบเรื่องการเซ็นเซอร์ภายในเกม Stellar Blade

พร้อมยืนยันกำลังพูดคุยกันภายในอย่างเข้มข้น

เมื่อวานนี้ แฟน ๆ Stellar Blade ต่างประหลาดใจที่ได้เห็นชุด Holiday Rabbit ของ Eve ที่แตกต่างไปจากเดิม โดยชุดใหม่นั้นดูเซ็กซี่น้อยลงด้วยการเพิ่มเนื้อผ้าในช่วงขาที่เว้าทำให้เราเห็นต้นขา Eve น้อยลงส่งผลให้แฟนเกมเดือดดาลมองว่า SHIFT UP แอบเซ็นเซอร์โดยไม่บอกผู้เล่น

Stellar Blade โดนเซ็นเซอร์จริงหรือไม่?!

สัญญาณแรกของการเซ็นเซอร์ใน Stellar Blade ปรากฏบนออนไลน์ เมื่อผู้เล่นที่ได้รับตัวเกมแบบกล่อง (Physical Edition) สังเกตว่าชุด Holiday Rabbit นั้นแตกต่างไปหลังจากเกมมีการอัปเดตแพทช์ ซึ่งสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้ก็คือ บทความรีวิวของสื่อนั้นจะได้เล่นเกมในแพทช์ 1.01 ซึ่งแตกต่างจากเกมที่วางจำหน่ายจริง โดยแพทช์ที่ทำให้เกิดปัญหาก็คือแพทช์ Day One (1.02) นี้เองที่คาดว่าเป็นตัวเซ็นเซอร์ชุดตัวละคร

ข้อมูลเกี่ยวกับชุดที่ไม่เซ็นเซอร์มาจากผู้เล่นที่ได้รับตัวเกมแบบกล่องก่อนวางจำหน่ายและเล่นเกมโดยไม่ติดตั้งแพทช์ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวก็ยากต่อการยืนยันความจริง

นอกจากนี้ ยังมีฟุตเทจของผู้กำกับเกม Stellar Blade ที่ถูกกล่าวอ้างว่าทีมพัฒนาเกมยอมรับการเซ็นเซอร์ในแพทช์ล่าสุดของเกม เพราะเมื่อคุณ Hyung Tae Kim ผู้อำนวยการพัฒนาเกมดังกล่าวได้พูดในงานเปิดตัวเกมเกมเมื่อวันที่ 26 เมษายน ไว้ว่าพวกเขาทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว โดยข้อความที่ระบุไว้ก็คือ “เราทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเกมเวอร์ชั่นที่นำมาแสดงในงานเป็นเวอร์ชันแพทช์ Day One ซึ่งคำตอบนี้อาจไม่ทำให้ผู้เล่นพอใจ แต่เรากำลังหารือกันภายในอยู่ครับ”

นอกจากเรื่องชุดแล้วผู้เล่นยังสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ เช่น มีการลดระดับปริมาณของเลือด (Gore) ภายในเกมและลดปริมาณเลือดที่การกระจายตัวบนร่างกายของ Eve การเปลี่ยนแปลงทั้งสองอย่างนี้เกิดขึ้นแม้ SHIFT UP เพิ่งจะรับรองว่าเกมนี้จะไม่มีการเซ็นเซอร์สำหรับทุกภูมิภาค

แฟนเกม Stellar Blade กำลังรวมตัวกันทางออนไลน์เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อการเซ็นเซอร์เกมที่ดูเหมือนว่าถูกควบคุมโดย Sony ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าดราม่านี้จะไปจบที่ตรงไหนครับ Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
nichegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button