ข่าว

Final Fantasy XVI – เทคนิคการตามหา และกำจัด Angel Of Death

มอนสเตอร์ที่คล้าย Harpy ที่คุณต้องส่องให้ดี

Angel Of Death (หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ Aruna) เป็นหนึ่งใน Notorious Monsters ที่ผู้เล่นจะได้ออกตามล่ามันได้ผ่านระบบ Hunts โดยมอนสเตอร์นี้อยู่ในระดับ C อย่างไรก็ตามเจ้ามอนสเตอร์ตัวนี้ไม่ได้มีภาพถ่ายมาให้เราได้เห็นตั้งแต่ต้น ทำให้เราจำเป็นต้องออกเดินทางไปหามันให้เจอด้วยตัวเอง

การตามล่าหา Angel Of Death

image 792

อย่างที่ได้บอกไปว่า Angel Of Death ไม่ได้มีภาพถ่ายให้เราได้เห็นหน้าชัด ๆ ตั้งแต่แรกเริ่ม แต่ที่ยากไปกว่านั้นก็คือ เจ้ามอนสเตอร์นี้กลับมีหน้าตาที่คล้ายกับพวก Harpy ฉะนั้นผู้เล่นจะต้องส่องให้ดีว่าตัวไหนคือ Harpy ตัวไหนคือ Angel Of Death

การตามหา Angel Of Death ผู้เล่นจะต้องเดินไปยัง Northreach ที่อยู่ทางฝั่งตะวันออกของแผนที่โลก เมื่อคุณมาถึงแล้ว ให้มุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงใต้สู่พื้นที่ทุ่ง Claireview ณ ตรงนั้นคุณจะพบกับ Aruna ที่บินไปมาหยอกเย้าเราอยู่

วิธีกำจัด Angel Of Death

image 791

แม้ว่านี่จะเป็น Notorious Monsters แต่ Aruna ก็เป็นหนึ่งในตัวที่จัดการได้ง่ายพอสมควรเหมาะสมกับอันดับ C ของมัน โดยการโจมตีส่วนใหญ่ของมันจะเป็นการโจมตีทางกายภาพ โดยมันจะใช้ท่าหมุนตัวก่อนที่จะปล่อยการโจมตี และการที่มันหันตัวไปด้านข้างหมายความว่ามันจะเอาปีกฟาดเรา ในขณะที่เมื่อไหร่ก็ตามที่มันบินขึ้นไปกลางอากาศ มันจะโจมตีด้วยการเตะลงมาในแนวตั้ง

image 790

การโจมตีด้วยเวทมนตร์ของมันคือสิ่งที่ต้องระวัง โดยก่อนที่มันจะใช้เวทมนตร์ จะมีเส้นสีเขียวพาดยาวออกมาให้เราได้เห็นก่อน แน่นอนว่าหน้าที่ของคุณก็คือการหลบออกจากเส้นทางนั้น ๆ และหลังจากนั้นมันจะโจมตีด้วยการหมุนตัว ปิดท้ายด้วยการเตะลงมาในแนวตั้งเสมอ

สกิล Eikons ที่จะช่วยให้เรากำจัดมันได้ง่ายขึ้นก็คือ สกิลของ Garuda ที่จะทำให้มันติดสถานะ Staggered ได้รวดเร็วอย่างมาก และเมื่อมันติดสถานะแล้ว ก็ให้เราใช้พลังของ Eikons ที่เหลือเพื่อสร้างความเสียหายมหาศาล และโชคดีหน่อยที่แม้ว่ามันใกล้ตาย มันก็ไม่ได้มีท่าโจมตีอื่น ๆ มาเซอร์ไพรส์ให้เราได้ตกใจกัน

หลังจากเอาชนะ Aruna คุณจะได้รับรางวัลดังต่อไปนี้ – 10 Renow, แต้มสกิล 40 หน่วย, 6,200 Gil, 402 EXP และ Clouded Eye (ไอเทมใช้สำหรับการคราฟ)

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button