ข่าว

ผู้เล่น FF XIV งง.. นี่มัน Malenia เวอร์ชั่น Multiverse หรือยังไง

หลังได้พบกับ Halone เทพีแห่งสงครามและน้ำแข็งแห่ง Heavensward’s Ishgard

หลังจากที่ทาง Final Fantasy XIV ได้นำเสนอบอสตัวใหม่ใน Patch 6.3 ซึ่งแพทช์นี้มีชื่อว่า Gods Revel , Lands Tremble ทำเอาแฟนเกมหลาย ๆ คนคิดถึง Malenia จาก Elden Ring กันเลยทีเดียว

ในช่วง Letter from the Producer Live ได้มีการเปิดเผยแพทช์ใหม่ที่จะมาพร้อม Raid ล่าสุดอย่าง Myths of the Realm: Euphrosyne โดยบอสประจำแพทช์นี้ได้ถูกแฟนเกมนำมาพูดคุยจำนวนมาก โดยเฉพาะ Halone เทพีแห่งสงครามและน้ำแข็งแห่ง Heavensward’s Ishgard ที่ผู้เล่นจะได้พบเจอใน Euphrosyne

Halone สวมหมวกเหล็กที่มีปีกบดบังใบหน้าของเธอ นอกจากนี้เธอยังสวมใส่เกราะสีทอง มีผมยาว และดาบอันงดงาม ผู้เล่นหลายคนได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “นี่มัน Malenia ที่หลุดมาจาก Elden Ring หรือเปล่าเนี่ย?!” อีกทั้งยังมีผู้เล่นหลายคนมองว่า “หรือนี่คือบอสที่ยากที่สุดภายในเกม Final Fantasy XIV กันนะ!”

แน่นอน ทั้งฮาโลนและมาเลเนียไม่ใช่ตัวละครตัวแรกที่สวมหมวกกันน็อคแบบมีปีกปิดหน้า การออกแบบของพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจอย่างมากจากวาลคีเรียในตำนาน Norse และยังมีตัวละครที่มีลักษณะคล้ายกันนี้อีกจำนวนมาก เช่น Lenneth จาก Valkyrie Profile , Angewomon จาก Digimon หรือวาลคีเรียตัวจริงจาก God of War: Ragnarok แต่แฟนเกมก็อดที่จะแซวไม่ได้จริง ๆ กับเหตุการณ์ในครั้งนี้

Final Fantasy XIV Online เป็นเกมออนไลน์รูปแบบ MMORPG ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถท่องโลก Hydaelyn และร่วมออกผจญภัยกับผู้เล่นอื่นทั่วโลก โดยสามารถเลือกเผ่าได้ทั้งหมด 8 เผ่า ซึ่งจะมีความถนัดของทักษะที่แตกต่างกันออกไป ที่สำคัญเกมยังให้บริการในรูปแบบ Cross-platform สามารถถ่ายโอนเซฟหรือสนุกกันระหว่างบน PC หรือคอนโซลได้อย่างอิสระ สำหรับเนื้อหา Endwalker วางจำหน่ายพร้อมกันทุกแพลตฟอร์มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button