ข่าว

โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XIV เผยจำนวน Expansion ที่อยู่ในใจ

อย่างน้อยก็มีอีก 3 แน่นอน

เกม MMORPG ยอดนิยมอย่าง Final Fantasy XIV กำลังจะเปิดตัวภาคเสริมใหม่ในชื่อ Dawntrail ภาคเสริมนี้จะเป็นภาคที่ 5 ของเกม ซึ่งก็ถือว่าเป็นเกมที่มี Expansion เยอะเอาเรื่องเลยทีเดียวครับ ซึ่งในตอนนี้มีหลาย ๆ คน แอบสงสัยว่า “แล้วเกมนี้จะมีภาคเสริมไปอีกกี่ภาคกันนะ”

ในบทสัมภาษณ์กับ Famitsu ทางคุณ Naoki Yoshida ผู้อำนวยการสร้าง กล่าวว่าเขามีแผนสำหรับเนื้อเรื่องหลักของเกมจนถึงปี 2030 แถมยังได้เปิดเผยว่ายังมีภาคเสริมอีกอย่างน้อย 3 ภาคที่วางแผนไว้ในอนาคต “ผมหวังว่าจะปล่อยภาคเสริมใหม่อย่างน้อย 3 ภาคก่อนที่เขาจะอายุ 60 ปี” คุณ Yoshida ระบุ

ในตอนนี้ Final Fantasy XIV เปิดให้ทดลองเล่น A Realm Reborn ซึ่งเป็นเกมหลักและส่วนเสริม Heavensward แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ อีกไม่นานการทดลองเล่นเกมดังกล่าวกำลังจะดียิ่งขึ้นไปอีกโดยการเพิ่ม Stormblood ส่วนเสริมที่เปิดให้เล่นไปในปี 2017 มาให้เราได้ทดลองเล่นฟรีด้วย!

ในขณะเดียวกัน Dawntrail ที่เป็นส่วนเสริมถัดไปสำหรับ Final Fantasy XIV โดยในส่วนเสริมนี้จะพาผู้เล่นข้ามทะเลไปยัง Tural ซึ่งชาว Eorzeans หลายคนรู้จักกันในชื่อ New World ณ ที่แห่งนั้นผู้เล่นจะได้พบกับเมืองแห่งทองคำ วัฒนธรรมและทิวทัศน์ที่มีชีวิตชีวา และความท้าทายใหม่ ๆ ขณะที่พวกเขาค้นพบความลึกลับของ Tural โดยการอัปเดตเนื้อหาใหม่ยังขยายขีดจำกัดเลเวลเป็น 100 แนะนำคลาส DPS ใหม่ถึง 2 คลาสด้วยกัน แถมจะยังมีการอัปเกรดกราฟิกแบบยกเครื่องอีกด้วย! 

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button