ข่าว

ผู้พัฒนา FFVIIR ยืนยันถึงสาเหตุที่มีแค่เพียงตัวละครบางตัวที่มองเห็น Whisper

มันมีสาเหตุ และสิ่งนั้นสามารถแพร่กระจายได้

หลังจากที่เกม Final Fantasy VII Remake (FFVIIR) ได้วางจำหน่ายไปเมื่อปี 2020 เรียกได้ว่าเกมนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยภายในเกมนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบการต่อสู้และกราฟิกให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือเรื่องราวภายในเกมได้มีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดไปจากเกมต้นฉบับในปี 1997

ภายในเกม FFVIIR จะมีการเพิ่มตัวละครที่เรียกว่า Whisper เข้ามา โดยผู้เล่นคงทราบดีอยู่แล้วว่ามีแค่ตัวละครเพียงบางตัวเท่านั้นที่มองเห็น Whisper ได้ และในวันนี้ทางผู้พัฒนาเกมได้ออกมายืนยันถึงสาเหตุดังกล่าวให้เราได้ติดตามกันแล้ว

ในบัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ FFVIIR ทีมงานพัฒนาเกมได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Whispers โดยทีมงานได้ระบุว่า “สาเหตุที่ Cloud Strife สามารถมองเห็น Whisper ได้ก็เพราะว่าเขาได้สัมผัสกับ Aerith Gainsborough ซึ่งแต่เดิมเธอเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถมองเห็นพวกมันได้ เช่นเดียวกับตัวละครอื่น ๆ ในเกมเช่น Barret Wallace และ Rufus Shinra ทั้งคู่เห็น Whispers เมื่อพวกเขาติดต่อกับ Cloud นั่นแปลว่าหากใครไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครอย่าง Cloud หรือ Aerith ก็จะไม่สามารถมองเห็น Whisper ได้นั่นเอง”

สำหรับการปรากฏตัวของ Whisper ได้มีการระบุไว้ในเกมแล้วว่าพวกมันมีหน้าที่ในการปกป้องไทม์ไลน์ไม่ให้เปลี่ยนแปลงไป เพื่อให้แน่ใจว่าเส้นทางแห่งโชคชะตาที่ถูกต้องจะเกิดขึ้น โดยในตอนนี้แฟน ๆ หลายคนก็คงสงสัยว่าปฏิสัมพันธ์ของตัวละครกับ Whispers ใน FF7 Remake จะส่งผลต่อการดำเนินเรื่องใน Rebirth อย่างไร ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Final Fantasy VII Rebirth มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่องเล่น PlayStation 5 ภายในช่วงฤดูหนาวของปี 2023 (ธันวาคม 2023 – กุมภาพันธ์ 2024) เรียกได้ว่าไม่นานเกินรอสำหรับแฟน ๆ แถมมีช่วงทิ้งห่างจากการประกาศสั้นเกว่าเดิมด้วย ดังนั้นแฟน ๆ ที่กำลังรอคอยอยู่ก็อาจจะไปเล่นภาค Remake Intergrade กันให้หายคิดถึงไปพลาง ๆ ส่วนโอกาสหน้า This Is Game Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกนั้นว่าแล้วขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคยครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button