ข่าว

ยอดขาย Final Fantasy VII Rebirth ตกลงมากถึง 90% ในประเทศญี่ปุ่น

เหมือนกับเหตุการณ์ของ Final Fantasy XVI ไม่ผิดเพี้ยน

Final Fantasy VII Rebirth กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในช่วงหลัง เนื่องจากเป็นภาคต่อของเกมที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดเกมหนึ่งในซีรีส์ อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เกมน่าจะขายดีเหมือนในฝั่งตะวันตก แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นเช่นนั้นในญี่ปุ่น เนื่องจากยอดขายของ Final Fantasy VII Rebirth ลดลงถึง 90% ตั้งแต่เปิดตัว

Final Fantasy VII Rebirth s Sales Have Dropped By Around 90 Percent In Japan

ยอดขาย Final Fantasy VII Rebirth ลดลงเยอะจนน่าตกใจ

ข้อมูลนี้มาจากรายงานใหม่ของ Famitsu ซึ่งอ้างว่ายอดขายรวมของ Final Fantasy VII Rebirth อยู่ที่ 287,138 ชุด หลังวางจำหน่ายบนร้านค้า 2 สัปดาห์ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติสำหรับเกม Exclusive บน PS5 ในญี่ปุ่น เนื่องจากเครื่องเล่นชนิดนี้มีอัตราการใช้งานที่น้อยกว่ามากในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจาก Nintendo Switch ครองตลาด

แต่ที่ไม่ค่อยปกติคือ ยอดขาย 262,656 ชุดนี้ มาจากสัปดาห์แรกของการวางจำหน่าย! ซึ่งหมายความว่า มีเพียง 24,482 ชุดเท่านั้นที่ขายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าประหลาดใจมาก เนื่องจากยอดขายลดลงถึง 90% เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ The Gamer ได้ระบุว่า สิ่งที่ผู้อ่านควรคำนึงไว้ก็คือตัวเลขเหล่านี้เป็นเฉพาะกับตัวเกมแบบแผ่น ของ Final Fantasy VII Rebirth เท่านั้น ดังนั้นจึงไม่ใช่ภาพรวมยอดขายของเกมทั้งหมด ในขณะเดียวกันซีรีส์ Final Fantasy มีประวัติยอดขายที่ไม่ค่อยดีในญี่ปุ่นช่วงหลัง โดย Final Fantasy XVI ก็มีรายงานว่า ยอดขายลดลงอย่างมากเช่นกัน

แน่นอนว่ามีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลต่อยอดขายที่ลดลง หนึ่งในนั้นคือความจริงที่ว่า Final Fantasy VII Rebirth เป็นภาคต่อ เกมภาคต่อมักจะขายได้น้อยกว่าเกมภาคแรกอยู่แล้ว และตัวเกมเองก็เป็นเกม Exclusive บน PS5 ซึ่งเกม Exclusive มักจะขายได้น้อยกว่าเกมจากค่ายอื่น เมื่อพิจารณาปัจจัยเหล่านี้ร่วมกัน เราจึงเริ่มเข้าใจว่าเหตุใดยอดขายจึงลดลงอย่างรวดเร็ว และคล้ายคลึงกับ Final Fantasy  XVI นั่นเอง

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake ที่วางจำหน่ายตั้งแต่ 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button