ข่าว

แฟนเกม Final Fantasy VII Rebirth แชร์ความรู้สึกหลังได้เล่นมินิเกม ‘เปียโนของ Tifa’

ทั้งหัวร้อนทั้งฮาไปกับมินิเกมใหม่

ภายในเกม Final Fantasy VII Rebirth จะมีองค์ประกอบให้เราได้ใช้งานกันจำนวน และหนึ่งในนั้นก็คือ “การเล่นเปียโนของ Tifa” ซึ่งภายในมินิเกมนี้เราจะได้มีโอกาสเล่นเปียโนในเพลง Tifa’s Theme ระหว่างสำรวจบ้านของเธออีกด้วย อย่างไรก็ตาม มินิเกมนี้กลับสร้างความหัวร้อนให้กับผู้เล่นหลาย ๆ คน ทำให้ตอนนี้ ในกลุ่มชมชุนเกมเมอร์ออนไลน์ได้ออกมาพูดถึงมินิเกมนี้แบบทั้งหัวร้อนทั้งฮาให้เราได้อ่านกัน

หนึ่งในโพสต์ที่มีการพูดถึงมินิเกมนี้ก็คือ “ผมหวังว่ามินิเกมเปียโนจะไม่มีถ้วยรางวัลให้เก็บนะ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นบอกได้เลยว่าผมอดแน่นอน” นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นอีกหลาย ๆ คนได้บอกว่ามินิเกมนี้ทำออกมาได้ดี เพลงก็เพราะมาก ๆ และเชื่อว่าในอนาคตจะมีเพลงเพราะ ๆ ให้ได้เล่นอีกเยอะ แต่ถ้าให้เลือกก็คงจะเลี่ยงการเล่นมินิเกมนี้ เพราะว่ามันแอบยากพอสมควร โดยมีผู้เล่นคนหนึ่งถึงขั้นบอกว่า “ผมรู้แล้วล่ะว่าส่วนที่ยากที่สุดภายในเกมนี้ไม่ใช่การสู้กับ Sephiroth แต่มันคือการเล่นเปียโนต่างหาก”

สำหรับจุดที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่า “มินิเกมนี้มันแอบยากเสียเหลือเกิน” ก็เพราะว่าการควบคุมจอยอนาล็อกให้ไปในช่องที่ต้องการ ซึ่งช่องนั้นก็แอบเล็กทำให้มีโอกาสพลาดได้สูง แถมยังต้องกังวลเรื่องการกดให้ตรงจังหวะอีกต่างหาก โดยมีผู้เล่นได้คอมเมนต์กันเอาไว้หลากหลาย เช่น “เอาตามตรงนะ ผมเก่งเรื่องเกมกดตามจังหวะ แต่การขยับแกนอนาล็อกไปในทิศทางที่แน่นอนและให้ลงจังหวะเวลาที่แม่นยำนั้นยากมาก” “นิ้วล็อกไปหมดแล้ววววว”

ในขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นอีกจำนวนหนึ่งได้ออกมาอวดผลงานการเล่นมินิเกมของตนเองที่ได้คะแนนสูงพร้อมคอมเมนต์แซว รวมไปถึงให้คำแนะนำอีกจำนวนหนึ่งเช่น “พวกนายไม่เคยเล่น Guitar Heroes สินะ” “ฝึกไปนาน ๆ จนนิ้วเริ่มล็อกก็ทำได้เองแหล่ะ” “ไม่ต้องกดให้ตรงจังหวะเป๊ะ ๆ ก็ได้นะ เกมอนุโลมอยู่ในระดับหนึ่งเลยล่ะ” เป็นต้น

ผู้อ่านล่ะครับได้ทดลองเล่นมินิเกมนี้หรือยัง มาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

อ่านข่าว Final Fantasy VII Rebirth เพิ่มเติม : https://thisisgamethailand.com

ที่มา
facebookfacebook

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button