ข่าว

เป็นงง! แผ่น Final Fantasy VII Rebirth ปริ้นสลับกัน

ติดตั้งใช้แผ่นเล่น อยากเล่นใช้แผ่นติดตั้ง!?

เรียกได้ว่าเป็นความผิดพลาดมหันต์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นจริง ๆ ครับ เมื่อล่าสุดบริษัท Square Enix ออกมาชี้แจงกรณีข้อผิดพลาดในการพิมพ์ข้อความบนแผ่นเกม Final Fantasy VII Rebirth เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น โดยระบุว่า ข้อความบนแผ่น “DATA DISK” และ “PLAY DISK” ถูกพิมพ์สลับกัน ซึ่งการพิมพ์ผิดนี้ส่งผลให้ผู้เล่นจะต้องใส่แผ่นสลับกันในการเล่นเกมนี้

https://twitter.com/FFVIIR_CLOUD/status/1762808191551963451

แนวทางแก้ไขเบื้องต้นกรณีความผิดพลาดของแผ่นเกม Final Fantasy VII Rebirth

โดยปกติแล้วเกม PS5 ที่มี 2 แผ่นมักจะแบ่งเป็นแผ่นที่ใช้สำหรับติดตั้งเกมที่เรียกว่า DATA DISK 1 แผ่น และแผ่นที่ใช้ใส่เวลาที่ต้องการเล่นเกมที่เรียกว่า PLAY DISK อีก 1 แผ่น

อย่างไรก็ตามในกรณีความผิดพลาดที่เกิดขึ้นของเกม Final Fantasy VII Rebirth นี้ Square Enix ได้ออกมาแนะนำแนวทางในการใช้แผ่นเล่นเกมว่าผู้เล่นที่จะติดตั้งเกมจะต้องใส่แผ่น PLAY DISK ในขณะที่เมื่อผู้เล่นติดตั้งเสร็จและอยากเล่นเกม จะต้องใส่แผ่นที่พิมพ์ว่า DATA DISK เข้าไปแทน

Nmia ได้ระบุว่า Square Enix ยังชี้แจงว่า ข้อผิดพลาดดังกล่าวเกิดจากความบกพร่องในกระบวนการผลิตของบริษัท Sony Interactive Entertainment และทาง Sony Interactive Entertainment จะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการแก้ไขเยียวยาผู้เล่นต่อไป

FFVII Rebirth EN_Disc
แผ่นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ
FFVII Rebirth KR_Disc
แผ่นเวอร์ชั่นภาษาเกาหลี
FFVII Rebirth TC_Disc
แผ่นเวอร์ชั่นภาษาจีนตัวเต็ม

เราก็ต้องมาดูกันว่าทาง Sony จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร แต่ผู้เขียนเชื่อว่าแผ่นที่พิมพ์ผิดพลาดนี้ในอนาคตจะกลายเป็นของที่มีราคาแน่นอน เพราะแผ่นเหล่านี้ถือว่าเป็นแผ่น “หายาก” สำหรับนักสะสมนั่นเอง ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button