ข่าว

เกมเมอร์คำนวณแล้วพบว่า ‘Peter ใน Spider-Man 2 มีหนี้มากกว่า 36 ล้านบาท!’

มาพร้อมสูตรคำนวณไม่ไก่กา

Marvel’s Spider-Man 2 วิดีโอเกมเปิดโลกแอ็กชั่นที่สร้างจากฮีโร่ของ Marvel Comics Spider-Man ได้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2023 โดย Insomniac Games หนึ่งในประเด็นที่ดึงดูดความสนใจจากผู้เล่นบางคนคือจำนวนหนี้สินที่ Peter Parker หนึ่งในตัวละครหลักของเกมต้องแบกรับ

ในเกม Marvel’s Spider-Man ภาคก่อนหน้านี้ Peter ได้ตกงานไปเป็นที่เรียบร้อย และในภาคนี้เขาได้เริ่มต้นใหม่และเริ่มทำงานเป็นครูที่ Brooklyn Visions Academy แต่กลับถูกไล่ออกในวันแรกทันที หลังจากนั้นไม่นานเขาก็เริ่มต้นเกมในสภาพที่ย่ำแย่อย่างมาก โดยสิ่งที่ดึงดูดความสนใจแฟนเกมมาก ๆ ก็คือหนี้สินของ Peter

ดูเหมือนว่า Peter จะได้สืบทอดการจำนองบ้านของ Aunt May มาพร้อมกับตัวบ้านหลังที่เธอเป็นเจ้าของหลังจากที่เธอเสียชีวิตไปในภาคก่อนหน้านี้ ในฉากเปิดเกม ผู้เล่นจะเห็นใบแจ้งหนี้สินที่ส่งถึง Peter และจำนวนเงินที่ต้องชำระนั้นน่าสนใจมาก

ตามใบแจ้งหนี้สิน Peter จะต้องชำระเงินจำนวนสูงถึง 4,764 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 170,000 บาท) สำหรับเดือนที่เกมเริ่มต้น จำนวนเงินที่ต้องชำระต่อเดือนอยู่ที่ 4,419 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 160,000 บาท) รวมถึงค่าปรับชำระล่าช้า 344 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 12,500 บาท) จำนวนเงินที่เหลือที่ต้องชำระคือ 277 งวด หากชำระเงินตรงต่อเวลาทุกเดือน จะต้องใช้เวลาประมาณ 23 ปีในการชำระหนี้สิน และจะต้องชำระเงินมากกว่า 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 40 ล้านบาท) เลยทีเดียว!

อย่างไรก็ตาม ในเกมยังมีการกล่าวอีกว่าบ้านหลังนี้ถูกจำนองไว้เพื่อ FEAST ซึ่ง FEAST เป็นองค์กรการกุศลที่เคยดำเนินงานโดย Martin Lee มหาเศรษฐี แต่ Lee ได้กลายเป็นตัวร้าย ทำให้แฟนเกมเชื่อมโยงว่าหน้าที่ดูแล FEAST ถูกส่งต่อให้ป้า May และอาจจะทำให้ป้า May ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจำนองบ้านเพื่อบริหารงานองค์กรนั่นเอง

image 6332

ไม่ว่าเหตุผลจะเป็นอะไรก็ตามหนี้สินจำนวนมหาศาลของซูเปอร์ฮีโร่เพื่อนบ้านที่น่ารักตั้งแต่เริ่มต้นเกมดูเหมือนจะดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้ แม้ว่า Peter Parker มักจะถูกวาดภาพให้เป็นตัวละครที่ยากจนหรือมีฐานะปานกลางในผลงานอื่น ๆ แต่ก็อาจกล่าวได้ว่า Spider-Man ภายในเกมนี้เป็นหนึ่งในตัวละครที่ยากจนที่สุดในประวัติศาสตร์ Spider-Man เลยก็ว่าได้

Marvel’s Spider-Man 2 เป็นเกมแอ็กชั่นโอเพ่นเวิลด์ที่พาผู้เล่นกลับมาสู่นิวยอร์กกันอีกครั้ง โดยเราจะได้เจอกับ Peter Parker เจ้าเก่าพร้อมด้วยเพื่อนใหม่อย่าง Miles Morales ในการผจญภัยสุดโลดโผนที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน ผู้เล่นจะสามารถใช้งานไอเทมใหม่ ๆ เพื่อต่อกรกับศัตรูใหม่อย่าง Venom เช่นเดียวกับฉากต่อสู้แบบดูโอ้ที่หลายคนรอคอย ซึ่งได้วางจำหน่ายบน PlayStation 5 ในวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา

ที่มา : automaton-media

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button