ข่าว

ผู้พัฒนา The Lord of the Rings: Gollum ประกาศปิดสตูดิโอพัฒนาเกมภายใน

เพื่อโฟกัสไปที่งานขายเพียงอย่างเดียว

Daedalic Entertainment ผู้พัฒนาชื่อดังที่รู้จักกันในเกมผจญภัยแบบ Point and Click ได้ออกมาประกาศปิดสตูดิโอพัฒนาเกมภายในบริษัทหลังจากที่เกม The Lord of the Rings: Gollum ล้มเหลวไม่เป็นท่า ซึ่งการตัดสินใจนี้ทำให้มีการเลิกจ้างพนักงาน 25 คนเลยทีเดียว

ตามรายงานจาก GamesWirtschaft Daedalic เผชิญกับ “จุดเปลี่ยนที่ยากลำบาก” หลังจากความผิดหวังครั้งใหญ่ในการพัฒนาเกม The Lord of the Rings: Gollum และเพื่อเป็นการทำให้บริษัทเดินหน้าต่อไป ทางบริษัทได้ตัดสินใจที่จะเริ่มต้นใหม่โดยเปลี่ยนโฟกัสไปที่การจัดจำหน่ายเกมเพียงอย่างเดียว

เมื่อเดือนที่แล้ว Daedalic ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษถึงสถานะของเกม The Lord of the Rings: Gollum เมื่อเปิดตัวและสาบานว่าจะดำเนินการปล่อยแพทช์ต่อไปเพื่อแก้ไขปัญหาของเกม แต่ในตอนนี้เมื่อมีการประกาศล่าสุดออกมาเราก็ไม่อาจทราบได้ว่าเกมดังกล่าวจะยังมีแพทช์แก้ไขปัญหาหรือไม่ รวมไปถึงการพัฒนาเกมเวอร์ชั่น Switch จะสิ้นสุดไปเลยหรือว่าจะยังมีการสานต่อให้เสร็จ

แต่ที่แน่ ๆ ก็คือในตอนนี้ทาง Daedalic Entertainment จะยังคงดำเนินกิจการต่อ โดยมุ่งเน้นที่การจัดจำหน่ายเกมเพียงอย่างเดียว ซึ่งพวกเขาก็เพิ่งได้เปิดตัวเกมล่าสุดอย่าง Unrailed และ Inkulinati ไปซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าพวกเขาจะกู้ชื่อของตัวเองกลับมาได้หรือไม่

The Lord of the Rings: Gollum นำเสนอเรื่องราวการเดินทางของ Gollum ซึ่งเป็นตัวละครที่ซับซ้อนเนื่องจากได้รับความเสียหายจากพลังของ One Ring เราจะได้เห็นมุมมองของเจ้าตัวรวมถึงเบื้องหลังของ Gollum และความสัมพันธ์ของเขากับแหวน เกมจะพาเราไปพบเห็นว่าเขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง ซึ่งนำไปสู่ลักษณะของตัวละครที่เราได้เห็นในฉบับภาพยนตร์ การต่อสู้ภายในจิตใจของเจ้าตัวที่จากหนักแน่นแต่เมื่อเวลาหมุนไปเรื่อย ๆ ยิ่งทำให้อ่อนแอ การเล่าเรื่องผ่านฉากคัทซีนที่สร้างขึ้นอย่างดี บทสนทนาในเกมที่น่าติดตาม และเสียงพากย์ที่ยอดเยี่ยมโดย Andy Serkis ซึ่งกลับมารับบทที่โด่งดังของเขาในฐานะ Gollum

ที่มา
venturebeat

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button