ข่าว

ผู้พัฒนา Final Fantasy VII Rebirth ประกาศขอความร่วมมือผู้เล่นไม่สปอยล์เนื้อหาสำคัญ

เพื่ออรรถรสในการเล่นที่ดีที่สุดของทุกคน

ใกล้ถึงวันวางจำหน่าย Final Fantasy VII Rebirth แล้ว และในตอนนี้รีวิวของสื่อต่างชาติและไทยก็เริ่มทยอยออกมาให้เราได้อ่านกันเรื่อย ๆ ซึ่งแน่นอนว่ารีวิวของสื่อเหล่านี้จะไม่มีการสปอยล์เนื้อหาใด ๆ เพื่อเป็นการรักษาอรรถรสในการเล่นที่ดีที่สุดของทุกคน

อย่างไรก็ตามในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้เกมก็จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แปลว่าผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าถึงเกมนี้ได้ ซึ่งก็จะทำให้เกิดข้อกังวลต่อมาก็คือ “สปอยล์เนื้อหา” ยิ่งในภาคนี้มีจุดที่หลายคนรอลุ้นอยู่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับหนึ่งในตัวละครหลักหรือไม่ ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมก็เป็นกังวลในเรื่องนี้ทำให้ล่าสุดทางคุณ Tetsuya Nomura ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์เกมดังกล่าวได้ออกมาโพสต์บน X ถึงประเด็นนี้

คุณ Nomura ขอให้งดสปอยล์ Final Fantasy VII Rebirth

บนโพสต์ X ล่าสุด คุณ Nomura ได้ร้องขอให้ผู้เล่นและผู้สร้างคอนเทนต์ไม่สปอยล์เกมโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะบนโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์แชร์วิดีโอต่าง ๆ เพราะสื่อเหล่านี้สามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว แน่นอนเรื่องราวสำคัญที่ทุกคนอยากรู้ว่าจะต่างจากต้นฉบับปี 1997 อย่างไร  โดยเขาได้แสดงออกให้เห็นถึงความคาดหวังมี่มีต่อมนุษย์ และขอให้ผู้เล่นทุกคนรู้จักยับยั้งชั่งใจให้ได้

“เมื่อโพสต์อะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องเกมอย่างมากบนโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์แชร์วิดีโอ ผมขอร้องให้ใส่คำเตือนสปอยล์ เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อประสบการณ์ของผู้ที่ยังไม่ได้เล่นเกม ผมจะขอบคุณมากเช่นกัน หากคุณหลีกเลี่ยงการใช้ฉากจากส่วนสำคัญของเนื้อเรื่องในวิดีโอของคุณ” คุณ Nomura อธิบาย

Nomura บอกว่าทีมพัฒนาไม่ได้จำกัดฟังก์ชันการบันทึกและแชร์ของ PS5 สำหรับส่วนใดของเกม โดยเชื่อว่าผู้เล่นควรได้รับอนุญาตให้แชร์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์การเล่นเกมที่ชื่นชอบ เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าการไว้ใจนั้นคุ้มค่าหรือไม่ ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันว่าผู้เล่นและผู้สร้างคอนเทนต์จะยอมรับคำขอของ Nomura และงดการสปอยล์ได้หรือไม่ เราก็ต้องมาลุ้นกันครับ

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button