ข่าว

Ghost of Tsushima และ The Witcher 3 คือต้นแรงบันดาลใจในการสร้างแผนที่ Final Fantasy VII Rebirth

นำข้อดีของ 2 เกมนี้มารวมกัน

ภาคต่อที่ทุกคนรอคอยอย่าง Final Fantasy VII Rebirth วางจำหน่ายให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสกันแล้ว และบางคนก็เล่นจบเนื้อเรื่องหลัก 40 ชั่วโมงไปแล้วด้วยความตื่นเต้น ไม่เพียงแต่เป็นการย้อนรำลึกอดีตสำหรับแฟน ๆ ตัวยงของเกมต้นฉบับในยุค 90 เท่านั้น แต่ผู้เล่นใหม่ยังชื่นชอบเนื้อเรื่องที่น่าดึงดูดและตัวละครที่น่าสนใจ ขณะที่พวกเขาเข้าร่วมผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่กับ Cloud และผองเพื่อน

โดยสิ่งที่ทำให้เกมนี้น่าสนใจมากขึ้นไปจากภาคก่อนก็คือโลกที่เปิดกว้างให้ผู้เล่นได้สำรวจอย่างเต็มที่ โดยล่าสุดทางคุณ Naoki Hamaguchi ผู้กำกับเกมได้ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับกระบวนการพัฒนาเกม และเกมที่เขาและทีมงานหยิบยกมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างโลกอันกว้างใหญ่และน่าดึงดูดให้เราได้สัมผัสกัน

Final Fantasy VII Rebirth Director Draws Inspiration from Ghost of Tsushima and The Witcher 3 for World Design 1

Final Fantasy VII Rebirth ผสมผสานจุดเด่นจาก Ghost of Tsushima และ The Witcher 3

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Rappler ที่ฟิลิปปินส์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณ Hamaguchi ผู้กำกับเกมรู้สึกยินดีที่เกมได้รับเสียงวิจารณ์ในเชิงบวกมากมาย นอกจากนี้ เขายังเล่าว่าการเป็นแฟนเกมซีรีส์ Final Fantasy คือแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาเข้าสู่วงการเกม โดยเมื่อถูกถามว่าเกม Open-World ใดเป็นแรงบันดาลใจให้กับ Final Fantasy VII Rebirth ทางคุณ Hamaguchi ตอบว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจด้านความคิดสร้างสรรค์จาก Ghost of Tsushima และ The Witcher 3 ในแง่ของการออกแบบแผนที่โลก

“Ghost of Tsushima จะเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจขนาดของแผนที่โลกและ ในขณะที่ The Witcher 3 ช่วยเสริมสร้างความโดดเด่นภายในแผนที่ให้มากขึ้น” คุณ Hamaguchi ระบุ “ผมบอกได้เลยว่า 2 เกมนี้เป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ สำหรับโครงสร้างแผนที่ของเกมนี้”

ในขณะเดียวกันเมื่อทางผู้กำกับถูกถามว่าเกมแนว Souls ที่ขึ้นชื่อเรื่องความท้าทาย ถูกนำมาพิจารณาในการออกแบบโลกของเกมนี้หรือไม่ คุณHamaguchi กล่าวว่า “เกมเหล่านี้ (Demon’s Souls หรือ Elden Ring) เป็นเกมแอ็กชั่น 100%” ดังนั้น Rebirth จึงไม่ใช่เกมแนวนี้

แม้เขาจะยอมรับว่าผู้เล่น Rebirth อาจไม่รู้สึกถึงความยากโดยรวมเมื่อเทียบกับ Remake แต่เขายืนยันว่า Midgardsormr ซึ่งเป็นบอสตัวแรกใน Rebirth ถูกตั้งใจให้ “มีความยากท้าทาย” โดยเฉพาะสำหรับ “ผู้เล่นที่คุ้นเคยกับระบบเกม” โดยคุณ Hamaguchi รู้สึกว่าเกมเมอร์เหล่านี้อาจจะเล่นเกมจบได้ง่ายเกินไป

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button