ข่าว

MrBeast เซ็ง ‘โดนก๊อปคอนเทนต์แบบทั้งดุ้น’

หวังให้นำไปต่อยอดสร้างสรรค์ แต่ดัน CTRL+A,C, V แบบง่าย ๆ

ถ้าจะให้พูดถึงช่อง YouTube อันดับ 1 ของโลกที่มีวิดีโอแนวท้าทายต่าง ๆ ออกมาให้เราได้ตื่นเต้นกันอยู่เป็นประจำ แน่นอนว่า James Stephen Donaldson หรือที่หลายคนรู้จักดีในชื่อ MrBeast คือคนคนนั้นอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยคอนเทนต์ที่สนุกสนาน และสร้างความประหลาดใจให้ผู้ชมได้เสมอ

ล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดใจบนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา โดยเขาได้พูดถึงประเด็นของการโดนก๊อปไอเดีย เขาได้บอกตามตรงว่า “เขาเสียใจไม่น้อยเลยทีเดียว”

จากทวีตด้านบน MrBeast ได้เขียนระบายความในใจไว้ว่า “บางครั้งผมก็เสียใจนะที่เปิดพอดแคสต์และแชร์ทุกสิ่งที่ผมรู้เกี่ยวกับ YouTube ผมคาดหวังให้ผู้คนที่เข้ามาฟังจะได้รับรับแรงบันดาลใจและใช้ความรู้เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ แต่กลับกลายเป็นว่ามีคนมากมายทำการก๊อปปี้ในสิ่งที่ผมทำโดยไม่ดัดแปลงอะไรเลยแม้แต่น้อย มันน่าเศร้ามากที่ในตอนนี้มี “ร่างโคลนของ MrBeast อยู่เต็มไปหมด”

หากดูจากสิ่งที่ MrBeast ทวีตไว้ก็ต้องบอกว่าเขาไม่ได้หวงวิชาแต่อย่างใด แต่เขาคาดหวังว่าสิ่งที่เขาทำและได้แชร์เอาไว้จะเป็นต้นแบบให้ YouTuber ช่องอื่น ๆ ได้นำไปดัดแปลงเป็นเนื้อหาของตนเอง แต่ผลสุดท้ายก็คือมันไม่ได้เป็นไปอย่างที่เขาคาดหวังไว้

สุดท้ายนี้ MrBeast ก็ยืนยันว่าเขาจะยังคงแชร์สิ่งที่เขารู้บนพอดแคสต์เหมือนเดิม โดยเขาบอกว่า “เก็บไว้คนเดียวมันน่าเบื่อจะตาย” พร้อมกับบอกว่าเขาพร้อมที่จะช่วยผู้สร้างเนื้อหาช่องเล็ก ๆ เสมอ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button