ข่าว

ตัวละครใหม่ Final Fantasy VII ชุดรีเมคจะมีบทบาทเพียงแค่ในเกมไตรภาค

ไม่หลุดออกไปวุ่นวายในเนื้อเรื่องชุดอื่นแต่อย่างใด

เผลอแปบเดียวก็เดินทางมาถึงครึ่งทางของ Final Fantasy VII เวอร์ชันรีเมค ซึ่งตอนนี้เองเนื้อเรื่องกำลังปูทางเข้าสู่จุดไคลแม็กซ์ในเกมภาคหน้าของชุดไตรภาคแล้ว และแน่นอนว่าในเมื่อเกมภาคเดียวจากยุค PS1 ได้ถูกแยกออกมาเป็นสามภาคเต็มๆ ภาคละหลายสิบชั่วโมง ก็ย่อมหมายความว่ามีโอกาสให้ทีมงานได้ใส่ไอเดียต่างๆ เข้ามาในเกมอย่างเต็มที่มากขึ้น และองค์ประกอบที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้นตัวละคร

มีตัวละครมากมายเลยครับที่ได้เดบิวต์กันครั้งแรกในภาครีเมคเมื่อปี 2020 แต่หลายคนก็คงจะงงไม่น้อยว่าถ้าแบบนี้แล้วตัวละครเหล่านี้จะมีส่วนร่วมอย่างไรในจักรวาลเกมที่ยิ่งใหญ่เพราะ Final Fantasy ภาคนี้ก็มีการแตกกิ่งก้านสาขาไปหลายต่อหลายเกมและยังมีสื่อชนิดอื่นๆ ด้วย โดยล่าสุดคุณ Hiroaki Iwaki ผู้ออกแบบบทได้ออกมาเปิดเผยชะตากรรมของพวกเขาผ่านหนังสือ Material Ultimania Plus แล้วด้วยเหมือนกันครับ

คุณ Hiroaki ยืนยันว่าในเกมภาครีเมคลำดับที่สามที่มีกำหนดวางจำหน่ายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าจะถือเป็นจุดสิ้นสุดสำหรับตัวละคร ‘ใหม่’ ที่กำเนิดขึ้นในช่วงไตรภาคนี้ นั่นหมายความว่าตัวละครที่น่าจดจำจากภาคที่แล้วอย่าง Andrea Rhodea หรือสาวแว่น Nayo เช่นเดียวกับ Chadley ที่ดูจะมีบทบาทมากขึ้น ก็จะไม่ได้ไปปรากฏในเนื้อหาส่วนอื่นอีกต่อไป โดยไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมอีก

Final Fantasy VII

จะว่าไปแล้วก่อนหน้านี้เอง ตัวละครอื่นๆ ที่ได้รับการนำเสนอในภาคเสริมเองเช่น Crisis Core หรือ Dirge of Cerberus ก็จะมีเรื่องราวเพียงแค่ในเกมของเขาเองเท่านั้น ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะความสะดวกที่จะสามารถลดแรงในการทำงานออกแบบเนื้อเรื่องเพราะแกนหลักก็จะโฟกัสที่ตัวละครปาร์ตี้ของ Cloud นั่นเอง กระนั้นแล้วก็คงต้องรอดูว่าตัวละครยอดฮิตอื่นๆ จะได้รับเสียงเรียกร้องจนกลับมาได้ไหม และโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

อีกด้านหนึ่ง Final Fantasy VII ไตรภาคชุดรีเมคได้วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2020 และปี 2021 สำหรับชุดเนื้อเรื่องเสริม ก่อนจะตามมาด้วยภาคลำดับสองในเดือนกุมภาพันธ์ที่่ผ่านมา โดยได้บอกเล่าเรื่องราวของเกมภาคต้นฉบับในรูปแบบเรียลไทม์แอ็กชัน พร้อมเพิ่มองค์ประกอบส่วนต่างๆ ที่ทำให้เนื้อหาแตกต่างจากภาคดั้งเดิมด้วย ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Cloud Strife ทหารรับจ้างที่ช่วยเหลือกลุ่ม AVALANCHE เพื่อทำภารกิจหยุดยั้งองค์กรวายร้ายจากการใช้แหล่งพลังงานลึกลับในทางที่มิชอบก่อนจะพบกับเหตุการณ์มากมาย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button