ข่าว

เผยอันดับเกมจากซีรีส์ Final Fantasy ที่ได้ระดับคะแนนรีวิวสูงสุด

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Metacritic

อีกไม่นาน Final Fantasy XVI จะวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันอย่างเป็นทางการแล้ว และแน่นอนว่าการที่มีเกมออกมาให้เราได้เล่นกันทุกครั้ง ก็ต้องมีการรีวิวออกมาให้เราได้ชมกันทั้งในแง่มุมของสื่อ และผู้เล่น ซึ่งเว็บไซต์ Metacritic เป็นเว็บไซต์สำคัญที่จะมีคะแนนรีวิวจากทั้ง 2 ฝั่งให้เราได้ชมกันอยู่เสมอ และในวันนี้เราจะมาดูอันดับเกมจากซีรีส์ Final Fantasy ที่ได้ระดับคะแนนรีวิวสูงสุดกัน

สำหรับ Final Fantasy ที่ได้คะแนนสูงสุดก็คือ Final Fantasy IX ด้วยคะแนน 94 คะแนน ซึ่งเป็นภาคที่มีผู้เล่นจำนวนมากเรียกร้องให้มีการ Remake จำนวนมาก (แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับใด ๆ จาก Square Enix) โดยผู้ที่เข้ามาโหวตคะแนนให้เกมนี้ส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าเกมนี้คือ “ผลงานชิ้นโบว์แดง” ของทางผู้พัฒนาเกม ที่จะพาเราดำดิ่งไปสู่เรื่องราวที่เข้มข้น และเกมเพลย์ที่คำนึงถึงความเป็น Final Fantasy ที่แท้จริง น่าเสียดายที่เกมนี้ถูกมองข้ามไป

ในขณะที่ Final Fantasy X, Final Fantasy XII และ Final Fantasy VII กลายเป็นเกมที่มาในอันดับที่ 2 ด้วยคะแนน 92 คะแนน ตามมาด้วย Final Fantasy VI ที่มี 91 คะแนน โดย Final Fantasy VIII และ Final Fantasy IV ก็ตามมาติด ๆ ด้วยคะแนน 90 และ 89 คะแนน

สำหรับเกมภาคอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็มีดังนี้

Final Fantasy Tactics: The War of the Lions ได้ 88 คะแนน
Final Fantasy VII Remake ได้ 87 คะแนน
Final Fantasy XI ได้ 85 คะแนน
Final Fantasy X-2 ได้ 85 คะแนน
Final Fantasy V ได้ 85 คะแนน
Crisis Core: Final Fantasy VII ได้ 83 คะแนน
Final Fantasy XIII ได้ 83 คะแนน
Final Fantasy Tactics ได้ 83 คะแนน
Final Fantasy XV ได้ 83 คะแนน
Crisis Core: Final Fantasy VII Reunion ได้ 83 คะแนน
Final Fantasy XV ได้ 81 คะแนน

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
metacritic

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button