ข่าว

ข่าวลือใหม่เผย Final Fantasy IX เวอร์ชันรีเมคเป็นแนวเทิร์นเบส

เอาใจคอเกมยุคเก๋าด้วยเกมเพลย์แบบดั้งเดิม

ดูเหมือนจะเป็นโปรเจ็กต์ที่มีข่าวความเคลื่อนไหวกันอย่างต่อเนื่องเลยครับแม้จะยังไม่มีการเปิดตัวก็ตามสำหรับ​ Final Fantasy IX ที่แม้จะยังคงปิดปากเงียบ แต่ด้วยรายงานที่โผล่มาเป็นเนืองๆ เช่นเดียวกับ การประกาศพัฒนาอนิเมะ กันแบบไม่ให้ตั้งตัว ซึ่งล่าสุดก็มีเบาะแสใหม่ที่น่าสนใจออกมาแล้วด้วยจาก Midori เจ้าเก่าที่ย้ายค่ายจากการปล่อยข่าว ATLUS มาฝั่ง Nintendo และ Square Enix ในช่วงหลัง

ในตอนนี้มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่าตัวเกมจะได้รับการพัฒนาด้วยเกมเพลย์แบบเทิร์นเบสสุดคลาสสิก ซึ่งเขามองว่าจะเป็นการใช้ต้นแบบคล้ายกับ Trials of Mana ที่ยกเครื่องสไตล์การเล่นให้เป็นสามมิติเต็มตัว แต่ก็ไม่ได้เป็นสเกลที่ใหญ่ขึ้นระดับมหากาพย์ขนาดเท่ากับ Final Fantasy VII ดังนั้นจึงวางใจได้ว่าอย่างน้อยบรรยากาศในเกมจะมีทั้งความสดใหม่ และระบบการเล่นดั้งเดิมที่หลายคนยังคงชื่นชอบแน่นอนครับ

ว่าด้วยระบบการเล่นแบบเทิร์นเบสก็นับเป็นซิกเนเจอร์สำคัญของ Final Fantasy ในช่วงเริ่มต้นเพราะตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาค X ก็อ้างอิงการเล่นรูปแบบนี้โดยมีการปรับเปลี่ยนกิมมิคให้เข้ากับบรรยากาศของเกม ซึ่งในส่วนไตรภาครีเมคของ Final Fantasy VII แม้จะได้ความตื่นเต้นของเกมแอ็กชัน ทว่าก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เห็นเกมเพลย์เก่าๆ อย่างที่คิดถึง สำหรับโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันกับ ThisIsGame Thailand

อีกด้านหนึ่ง Final Fantasy IX วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2000 บนเครื่องเล่น PlayStation ก่อนจะถูกพอร์ตลงเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ๆ ในเวลาต่อมา โดยจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับ Zidane Tribal เจ้าโจรจิ่วที่ลักพาตัวเจ้าหญิง Garnet มากระทั่งตกกระไดพลอยโจนมาเป็นผู้กล้าที่ต้องหยุดยั้งสงครามครั้งใหญ่ ปัจจุบันสามารถหาเล่นได้ทั้งบน PS4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC รวมไปถึงเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button