ข่าว

เกมแฟรนไชส์ Final Fantasy ทำยอดขายทะลุ 180 ล้านก๊อปปี้แล้ว

พิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมที่มีมาอย่างยาวนาน

ในเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมา Square Enix ให้ข้อมูลการขายที่น่าสนใจให้เราได้ติดตามกัน โดยทางบริษัทได้เปิดเผยว่าเกมแฟรนไชส์ดังอย่าง Final Fantasy มียอดขายสูงถึง 173 ล้านชุด สิ่งนี้ทำให้ Final Fantasy เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของบริษัท อย่างไรก็ตามตัวเลขยอดขายล่าสุดได้ปรากฏขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งบ่งชี้ว่าแฟรนไชส์นี้ยังเติบโตไม่หยุด

Kageki Hankyu ได้ออกมาเปิดเผยว่าแฟรนไชส์ Final Fantasy มียอดขายเกิน 180 ล้านก๊อปปี้แล้ว ซึ่งยอดขายนี้ก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมที่มีมาอย่างยาวนานและดูเหมือนว่าจะยังคงต่อเนื่องไปได้อย่างไม่มีหยุด อย่างไรก็ตาม ยอดขายนี้เป็นตัวเลขยอดขายที่รายงานในเดือนมีนาคม 2022 นั่นแปลว่าเมื่อรวมกับเกม Final Fantasy XVI ซึ่งเปิดตัวเฉพาะบน PlayStation 5 มียอดขายแล้วกว่า 3 ล้านชุด รวมไปถึง Crisis Core: Final Fantasy 7 Reunion และ Final Fantasy Pixel Remaster ที่เพิ่งวางจำหน่ายก็พอคาดเดาได้ว่าเกมแฟรนไชส์นี้อาจจะมียอดสูงขึ้นกว่าเดิมอีกมากพอสมควรเลยก็ว่าได้

image 608

เว็บไซต์ Gamerant แสดงความเห็นไว้ว่า “เนื่องจาก Final Fantasy XVI ยังคงขายอยู่บน PlayStation 5 และอาจขยายไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น PC ในอนาคต จึงมีแนวโน้มว่ายอดขายจะยังคงเติบโตต่อไปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า นอกจากนี้ Square Enix ยังมีแผนในอนาคตสำหรับแฟรนไชส์ ซึ่งรวมถึงการเปิดตัว Final Fantasy 7 Rebirth ในปี 2024 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Final Fantasy 7 Remake ที่กำลังดำเนินอยู่ เมื่อคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้แล้ว จึงคาดการณ์ได้ว่าซีรีส์ Final Fantasy จะทะลุ 200 ล้านก๊อปปี้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ทำให้สถานะเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์เกมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล”

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button