ข่าว

ผู้สร้าง Final Fantasy เปิดอกรับ ‘Square Enix และ Nintendo คือบ้านเกิด’

หวนกลับมาสู่บ้านในโปรเจ็กต์ล่าสุดคือ Fantasian ในเวอร์ชันคอนโซล

บุคคลสำคัญในวงการเกมญี่ปุ่นอีกหนึ่งคนที่เรามักจะได้ยินชื่อเสียงกันบ่อยๆ คงเป็นใครไปไม่ได้ครับนอกจากคุณ Hironobu Sakaguchi ผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์ Final Fantasy และอยู่ในค่าย Square Enix (เดิมก่อนควบรวมคือ Squaresoft) มาเป็นเวลาหลายปีก่อนที่จะออกมาทำงานกับ Mistwalker ของตัวเอง ซึ่งถึงแม้เขาจะไม่มีความเกี่ยวพันใดๆ อีก แต่ถ้าเข้าไปชมหน้าโซเชียลมีเดียจะพบว่าตนก็ยังเป็นเกมเมอร์ตัวยงที่ใช้เวลาว่างไปกับภาคออนไลน์ยอดฮิตเสมอ

และแล้ว การมาถึงของ Fantasian: Neo Dimension ก็เป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้เขาได้โคจรกลับมาสู่บ้านหลังเดิมอีกครั้งเมื่อ Square Enix ได้ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดจำหน่ายให้ พร้อมได้รับการร่วมมือในการปรับปรุงคุณภาพเกมครั้งใหญ่มากมาย โดยวันนี้เองทางคุณ Hironobu ก็ไม่พลาดที่จะมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเกมนี้ผ่านบทสัมภาษณ์ของเว็บไซต์ Famitsu นิตยสารของเกมในญี่ปุ่นด้วยเหมือนกัน และต้องบอกว่าดูเหมือนเจ้าตัวจะรู้สึกคิดถึงบ้านหลังนี้กันไม่น้อยเลยทีเดียว

fantasian

เขากล่าวว่าตนดีใจมากที่ Fantasian จะได้รับการพัฒนาให้กับ Nintendo Switch เพราะ Nintendo ก็เป็นเหมือนกับบ้านเกิดของตนเช่นเดียวกับ Square Enix ซึ่งเขาแทบไม่ได้คิดเลยด้วยว่าอยากจะให้เกมนี้โด่งดัง เพียงแค่ได้นำเกมนี้มาลงให้กับเครื่องนี้ก็แฮปปี้มากแล้ว และถ้าเทียบก็เหมือนกับว่าพาลูกกลับมายังบ้านเก่าอย่างไหนอย่างนั้น ทั้งนี้เขาก็ยินดีเหมือนกันที่ลงให้กับเครื่องเล่นอื่น แต่คาดว่าที่ตื่นเต้นเป็นพิเศษอาจเป็นเพราะ Final Fantasy เกมดั้งเดิมของเขาก็ลงให้กับ Famicom เป็นรุ่นแรกนั่นเองครับ

นอกจากนั้นแล้ว หากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้เองเขาเคยกล่าวว่า เกมนี้เคยถูกพัฒนาด้วยความตั้งใจที่ว่าจะเป็นโปรเจ็กต์สุดท้าย แต่ล่าสุดเจ้าตัวได้ยืนยันเพิ่มเติมแล้วว่าไม่คิดจะเกษียณอายุอีกต่อไป เพราะเมื่อพิจารณาแล้วเขาเลิกมองว่าการทำเกมเป็นอาชีพ แต่เป็นเหมือนตัวตนไปแล้ว และ ณ ตอนนี้ก็มีไอเดียสำหรับทำเกมใหม่แล้วด้วยเช่นกัน ดังนั้นแฟนเกมรอติดตามกันได้เลยครับ

เกี่ยวกับ Fantasian

ผลงานแนวสวมบทบาทคลาสสิกที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับโลกที่ถูกปกครองด้วยเหล่าเครื่องจักรกล อันมีสมดุลยภาพแห่งความปั่นป่วนและความสงบเป็นกุญแจสำคัญในการควบคุมวิถีชีวิตภายในจักรวาลหลากหลายมิตินี้ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Leo หนุ่มผู้ฟื้นขึ้นมาหลังจากการะระเบิดครั้งใหญ่โดยไร้ซึ่งความทรงจำ เขาต้องเดินทางค้นหาตัวเอง และเปิดโปงเรื่องราวเบื้องหลังเกี่ยวกับจักรกลที่กลืนกินมนุษยชาติให้ได้

เกมเวอร์ชัน Neo Dimension สำหรับคอนโซลและคอมพิวเตอร์ จะเปิดให้เล่นทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch รวมไปถึง Steam โดยจะวางจำหน่ายภายในฤดูหนาว (ธันวาคม – กุมภาพันธ์) ครับ

06 fantasian 3
ที่มา
Famitsu

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button