ข่าว

หัวเรือใหญ่ FIFA ให้ความเห็นว่าเกมฟุตบอลที่แท้จริงต้องชื่อ FIFA เท่านั้น

เตรียมเปิดรับโอกาสร่วมงานกับทีมพัฒนาอื่นแบบไม่ผูกมัดระยะยาว

หลังจากที่ทาง EA ได้ออกมายืนยันแล้วว่าพวกเขาจะไม่ได้ไปต่อกับทาง FIFA และเมื่อเป็นเช่นนั้นเกมชื่อดังที่มีการใช้งานชื่อว่า FIFA มาอย่างยาวนานจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนชื่อไปเป็น EA Sport FC แทน ทำให้มีกระแสกันไปมากมาย แต่ล่าสุดทาง FIFA ได้ออกมาเคลื่อนไหวบ้างแล้ว

ทาง Gianni Infantino ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือที่เรารู้จักกันในชื่อ FIFA ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับทาง EA ซึ่งตัวของเขาได้เผยว่าเกมฟุตบอลที่แท้จริงจำเป็นที่จะต้องมีชื่อว่า FIFA เท่านั้น เนื่องจากมีความเป็นเอกลักษณ์และเป็นภาพจำของแฟนเกมและคอบอลไปแล้ว

image 1388

สาเหตุหลักที่แท้จริงเราคงไม่สามารถที่จะทราบได้ว่าเกิดจากอะไรเนื่องจากทาง EA เองก็ไม่ได้มีการออกมาให้ข้อมูลมากนัก ขณะที่ทาง FIFA ให้ความเห็นว่าต้องการที่จะเพิ่มทางเลือกในการทำงานกับทีมงานที่มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ผูกมัดกับบริษัทใดบริษัทหนึ่งเหมือนที่เกิดขึ้นกับทาง EA มาอย่างยาวนาน

แน่นอนว่าชื่อของ FIFA ในอนาคตจะยังคงเดินหน้ากันต่อไปเราน่าจะมีโอกาสได้เห็น FIFA 23, FIFA 24 ตามกันมาในอนาคต เพียงแต่จะไม่ได้ผูกมัดภายใต้แบรนด์ EA อีกต่อไปแล้ว ต้องมาติดามกันว่าทาง FIFA จะไปจำมือกับค่ายใดเพื่อที่จะพัฒนาตัวเกมขึ้นมาแข่งขันในอนาคต

ที่มา
eurogamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button