ข่าว

เปิดตัว Fate/stay Night REMASTERED บน PC และ Switch

ถึงเวลากลับไปสู่รากเหง้าของซีรีส์ด้วยกราฟิกแบบคมชัด

ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ Fate ทั่วโลก เมื่อล่าสุดทาง Type-Moon และ Aniplex ได้ประกาศเปิดตัว Fate/stay night REMASTERED ซึ่งเป็นเกมเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์จากเกมดั้งเดิมของซีรีส์ Fate โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PC และ Switch ในปี 2024 และที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือนี่จะเป็นครั้งแรกที่เกม Fate/stay Night ได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการและวางจำหน่ายทั่วโลก

Fate/stay Night เป็นเกมแนววิชวลโนเวลที่วางจำหน่ายครั้งแรกบน PC เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2004 ซึ่งหมายความว่าเกมนี้เพิ่งมีอายุครบ 20 ปีเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา การประกาศในวันนี้จึงค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดยทางผู้พัฒนาเกมได้บอกว่าเกมเวอร์ชั่นนี้จะอ้างอิงตามเกม Fate/stay Night Realta Nua ซึ่งเป็นเกมเวอร์ชั่น PS Vita ปี 2012 ที่พอร์ตมาจากเวอร์ชั่น PS2 ก่อนหน้านี้

นี่คือเกมต้นกำเนิดของจักรวาล Fate ทั้งหมด และถึงแม้ว่าเกมนี้อาจมีภาคแยกต่าง ๆ มากมายที่เข้าสู่ตลาดตะวันตก (เช่น Fate/Samurai Remnant, Fate/Extella Link, และ Fate/Extella: The Umbral Star) แต่นี่เป็นครั้งแรกที่จะได้สัมผัสเกมต้นฉบับอย่างเป็นทางการ! ฉะนั้นหากใครเป็นแฟนซีรีส์นี้บอกได้เลยว่าไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button