ข่าว

ผู้เล่นไทยทำโพล Geese จาก Fatal Fury จะมีโอกาสคืนชีพไหม?

ปีนี้ทั้ง เวก้า และ เฮฮาจิ ต่างโกงความตายกลับมาในภาคใหม่ได้ทั้งคู่

ดูเหมือนว่าปีนี้จะยิ่งสานต่อความพีคแห่งยุคเกมต่อสู้ที่สืบทอดมาตั้งแต่ปีที่แล้วได้อย่างสวยงามปนเซอร์ไพรส์เพราะในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตามเวลาในบ้านเราก็จะพบว่าในงาน Evo 2024 ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วว่า เฮฮาจิ จากเกมสังเวียนหมัดเหล็กภาคใหม่ล่าสุด Tekken 8 ได้รอดพ้นจากความตาย พร้อมเป็นตัวละครต่อไปที่จะเปิดให้เล่นใน Season 1 เร็วๆ นี้แล้วด้วย เรียกได้ว่าทำเอาเกมเมอร์ต่างอ้าปากเหวอ

แต่ที่น่าสนใจก็คือ หากยังจำกันได้ เวก้า จากเกม Street Fighter 6 ก็ได้รับการเปิดตัวในฐานะตัวละครใหม่ของเกมต้อนรับ Season 2 เมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งผู้เล่นก็มองว่านี่มันการรีเทิร์นของเหล่าตัวร้ายหรือเปล่า และล่าสุดก็มีการทำโพลโดยสมาชิกท่านหนึ่งของกลุ่ม SNK Thailand Group ชุมชนเกมเมอร์สายต่อสู้ในประเทศไทยพร้อมแซวด้วยว่าหากบอสเก่าของเกมต่อสู้ต่างตบเท้ากลับสู่สมรภูมิรบทั้งที่ ‘ตายไปแล้ว’ ได้แบบนี้ ในเกมตำนานกาโร่ หรือ Fatal Fury: City of the Wolves จะมี กีส (Geese) กลับมาหรือไม่

02 geese 0 1

ก่อนอื่นเลยต้องแนะนำว่า กีส คือตัวร้ายสุดคลาสสิกของเกมดังกล่าว ซึ่งตามเนื้อเรื่องนั้นเจ้าตัวเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการอาชญากรรมในเมืองเซาธ์ทาวน์ที่สร้างความวุ่นวายไปทั่วพร้อมกับลูกสมุน และหลังจากที่ เทอร์รี่, แอนดี้ และ​ โจ ได้บุกไปยังสำนักงานที่กบดานของเขา กีส ก็ได้เสียท่าตกลงมาจากตึกเสียชีวิต (ความจริงก็รอดภาคแรกแล้วมาตกใหม่ในภาค Real Bout) และหมดบทบาทในแฟรนไชส์นั้น โดยภายหลังแม้จะมาอยู่ใน The King of Fighters แต่ก็ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาหลักอีกต่อไป

มาถึงปัจจุบัน เวก้า (M. Bison) เองก็มีจุดจบในเนื้อเรื่องภาค V ไปเรียบร้อยแล้วเพราะเจ้าตัวได้ระเบิดไปพร้อมกับฐานทัพของ Shadaloo กับการเสียสละของ ชาร์ลี แนช ที่ตอนนี้ก็ทำให้ทุกคนตั้งคำถามอีกครั้งว่าจะตุยเย่จริงๆ หรือเปล่า แต่ในภาค 6 ก็ระบุว่าเขาคือชายปริศนาที่เสียความทรงจำและอาจจะเป็น ‘คนละคน’ กันก็ได้ ส่วน เฮฮาจิ ก็อย่างที่ทราบกันดีว่าปะทะกับ คาซึยะ ในศึกสุดท้ายของ Tekken 7 จนหัวใจหยุดเต้นพร้อมถูกโยนลงภูเขาไฟเป็นอันเท่งทึง… และกลับมาอย่างที่เห็นกัน

ในตอนนี้เองจะพบว่าโพลนั้นมีคนเข้ามาโหวตอยู่เยอะเหมือนกัน แต่ตัวเลือกที่นำมามากที่สุดก็คือ ‘กีส จะต้องฟื้นอยู่แล้ว’ เพราะคงจะไม่ตกเทรนด์ โดยมีคนที่มองว่า ‘ปล่อยแกไปที่ชอบๆ เถอะ’ เพียงหยิบมือเท่านั้น ซึ่งหากฟื้นขึ้นมาก็จะเป็นภาคแรกที่สองพ่อลูกได้มาเจอกันในเกมของตัวจริงๆ แบบไม่รวมภาค The King of Fighters ที่ตบเกรียนกันไปมาเกิน 4-5 รอบแล้ว สำหรับเพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรมาแลกเปลี่ยนกันนะ

ตัวร้าย Fatal Fury
Fatal Fury จะมีตัวร้ายไหม

เกี่ยวกับ Fatal Fury: City of the Wolves

เกมแนวต่อสู้ภาคต่อของ Garou Mark of the Wolves โดยเป็นรูปแบบ 1v1 และโฟกัสไปยังการเดินทางของ ร็อค ฮาเวิร์ด ลูกชายของวายร้าย กีส ที่ได้รับการดูแลโดย เทอร์รี่ และ แอนดี้ ในเมืองเซาธ์ทาวน์ พร้อมนำเสนอการต่อสู้ที่รวดเร็วและรุนแรงโดยจะมีเมคานิกสำคัญที่เพิ่มเข้ามาเรียกว่า Rev Guard, Rev Blow, Rev Arts และ Rev Accels ที่เพิ่มความสามารถให้ตัวละครในเวลาจำกัด และทำให้ต่อสู้มีมิติมากขึ้น เช่นการแคนเซิลท่าตัวละครเพื่อทำคอมโบใหม่ที่ทรงพลัง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button