ข่าว

รอมานาน! แฟนเกมปล่อย Mod Crash Team Racing รองรับ 60FPS แล้ว

ครั้งแรกในรอบเกือบ 30 ปีที่เกมจะเล่นได้แบบลื่นๆ

หากจะพูดถึงเกมรูปแบบรถแข่งแล้วแน่นอนว่าสิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญก็คือประสบการณ์ความลื่นไหลในการเล่นที่สามารถชี้แพ้ชี้ชนะได้เลย แต่สำหรับเกมแข่งขันสไตล์ปาร์ตี้นั้นก็อาจจะลดหลั่นมาได้ตามโทนเกมและเทคโนโลยี โดย Crash Team Racing เวอร์ชันต้นฉบับก็เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับผลกระทบเรื่องเฟรมเรตที่ต้องจำกัดไว้ที่ 30FPS เท่านั้น กระทั่งล่าสุด Darkaiser ผู้พัฒนา Mod ก็ได้ปล่อยผลงานใหม่แล้ว

Darkaiser ร่วมมือกับนัก Mod ทีมขนาดใหญ่ในโปรเจ็กต์ 60FPS ที่เขากล่าวว่าเป็น Mod ที่ซับซ้อนมากที่สุดครั้งหนึ่งของเกมนี้เลยเพราะว่าต้องใช้ทีมงานจำนวนมากทั้งการพัฒนาและการตรวจสอบคุณภาพ โดยหลายคนอาจจะเข้าใจว่าแค่เพิ่มเฟรมเรตก็น่าจะไม่มีอะไรมาก ทว่าที่จริงเขาต้องใช้เวลาถึงสองปีในการค้นคว้าข้อมูล ก่อนจะต้องจัดการกับซอร์สโค้ดอีกมากมายกว่า 600 จุด จนเมื่อได้เกมออกมายังต้องเทสกันยาวๆ รวม 1,000 ชั่วโมง

ในตอนนี้เกมสามารถใช้งานได้ทั้งหน้าจอ Widescreen และการเพิ่มเฟรมเรตเพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นราวกับรีมาสเตอร์ใหม่ ซึ่งจะต้องใช้งานผ่านอีมูเลเตอร์ Duckstation เท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นงานยิ่งใหญ่เลยเพราะเขาเปรียบได้ว่าประมาณ 72% ของเกมถูกเขียนขึ้นมาใหม่ และในอนาคตจะพยายามทำให้ Mod นี้รองรับเกมจะโซนยุโรปและญี่ปุ่นด้วย ส่วนใครที่สนใจภาพตัวอย่างขอเชิญชมข้างล่างนี้

Crash Team Racing วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1999 โดยเป็นเกมรูปแบบรถแข่งโกคาร์ทจากแฟรนไชส์ Crash Bandicoot ที่รวบรวมตัวละครต่างๆ มาประชันความเร็วกันในสนามพร้อมโหมดการเล่นแบบแคมเปญเนื้อเรื่องและใช้ไอเทมก่อกวนกันและกัน โดยภายหลังมีการรีมาสเตอร์เกมใหม่ในชื่อภาค Nitro-Fueled ที่รวบรวมคอนเทนต์ภาคสองของเกมนี้ และตัวละครใหม่ๆ มากมาย หากใครสนใจลองหามาเล่นได้ทั้งบน PlayStation 4, Xbox One และ Switch

สำหรับใครที่สนใจเกี่ยวกับเกมนี้ ลองมาอ่านคอลัมน์รวมเกมสนุกๆ ยุค PlayStation 1 ของ ThisIsGame Thailand ได้ข้างล่างนี้กันเลยนะครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button