ข่าวคอนโซล / พีซี

สื่อนอกจวก! ค่ายผู้สร้าง Palworld เตรียมทำเกมใหม่คล้าย Hollow Knight

แม้ผู้พัฒนาจะออกมาบอกเองว่ามีแรงบันดาลใจของตัวเองอยู่แล้ว

ถึงแม้ว่าตัวเกม Palworld จะได้รับการสนับสนุนจากผู้เล่นชนิดที่ว่าท่วมท้นด้วยยอดจำหน่ายถึง 5 ล้านชุดและยังไม่มีท่าทีที่จะหยุด แต่ในส่วนของดราม่าที่เกิดขึ้นในเรื่องการออกแบบเกมก็ยังคงคุกรุ่นต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดก็มีความเห็นน่าสนใจจากสื่อนอกอย่าง PCGamesN ที่ออกมาวิจารณ์ว่า Pocket Pair เตรียมจะเปิดตัวเกมใหม่อีกครั้ง และดันเป็นเกมที่ดูเหมือนกับ Hollow Knight ผลงานอินดี้รูปแบบตะลุยด่านอย่างไหนอย่างนั้น

สำหรับเกมถัดไปก็มีชื่อว่า Never Grave ซึ่งมีการระบุว่าเป็นแนว Metroidvania ผสมผสานกับ Roguelike พร้อมตัวละครคล้ายแม่มดที่สามารถใช้เวทมนตร์ในสถานที่ต่างๆ ตามหาไอเทมมาอัปเกรดเมืองของตัวเองและยังรองรับระบบออนไลน์ Co-op ด้วย อย่างไรก็ตามหากสังเกตให้ดีแล้วคอนเซปต์เองก็จะดูใกล้เคียงกับ Hollow Knight จริงๆ ซึ่งถ้ามีเพียงเรื่องนี้ก็น่าจะไม่เกิดปัญหา อย่างไรก็ตามงานภาพของเกมก็ให้ความรู้สึกสไตล์ดาร์กแฟนตาซีที่มืดหม่นแล้วยังเป็นเกมสองมิติลายเส้นการ์ตูนคล้ายคลึงทีเดียว

PCGamesN กล่าวต่อว่าเมื่อพวกเขาลองนำทั้ง Never Grave และ Hollow Knight มาเปรียบเทียบกันแล้วก็พบว่าทั้งสองเกมนั้นดูเหมือนจะเล่นโทนเกมคล้ายกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นมีในส่วนของระบบออนไลน์กับการอัปเกรดเมืองที่ทำให้เกิดความแตกต่างบ้าง ทว่าก็ทำให้เกมเมอร์หลายคนรู้สึกเสียดายโอกาสและฝีมือที่ดีในการพัฒนาไม่น้อย หากแต่ต้องมาทำเกมในสไตล์ที่มีผู้พัฒนาบุกเบิกมาแล้วซ้ำอีกครั้ง

image 7250

Hollow Knight (ซ้าย) Never Grave (ขวา)

image 7249

ภาพเปรียบเทียบโดย PCGamesN

มีการระบุต่อว่าทางผู้บริหารของ Pocket Pair นั้นมักจะกล่าวอยู่เสมอว่าพวกเขามองหาแรงบันดาลใจของเกมต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Nintendo ที่ตนได้มีโอกาสเข้าร่วมการสัมมนามาในสมัยก่อน และพวกเขารู้สึกชื่นชม Nintendo ว่าด้วยความสามารถในการพัฒนาเกมด้วยใจจริง อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้เมื่อมองย้อนกลับมาเคสปัจจุบัน ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จากทางผู้พัฒนาต่อกรณีเสียงดราม่าเรื่องการก๊อปปี้เกม จุดนี้คงต้องรอดูกันต่อไป

Never Grave: The Witch and The Curse มีกำหนดวางจำหน่ายบน PC ภายในปี 2024 โดยมาพร้อมคอนเซปต์ Metroidvania X Roguelike ให้ทุกคนสวมบทบาทนักสำรวจร่วมกันในดันเจี้ยนขนาดยักษ์ นอกจากนี้ตัวเอกยังมีความสามารถในการเข้าสิงศัตรูด้วยหมวกเวทมนตร์ และเรียนรู้เทคนิคการต่อสู้ต่างๆ แก้ไขปริศนาและอุปสรรคที่ขวางทางถ่ายทอดผ่านกราฟิกอันสวยงาม

ที่มา
PCGamesN

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button