ข่าว

วิดีโอเปรียบเทียบกราฟิกเกม ONE PIECE ตั้งแต่ปี 2000 – 2023

เริ่มตั้งแต่ One Piece - Mezase Kaizokuou! มาจนถึง ONE PIECE ODYSSEY

ในที่สุดเกม ONE PIECE ODYSSEY ก็วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเกมนี้เป็นเกม RPG ตัวละครสุดฮิตในซีรีส์ ONE PIECE โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาการ์ตูนเรื่องนี้โลดแล่นให้เราได้ติดตามกันมาตลอด และมีเกมจากซีรีส์นี้ถูกพัฒนาขึ้นมาให้เราได้เล่นกันมากมาย ตั้งแต่เกมคอนโซล เครื่องเล่นเกมพกพาอย่าง GameBoy ไปจนถึงยุคปัจจุบันที่เป็นเกมมือถือ

แน่นอนว่าเกมซีรีส์นี้ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 20 ปี ทำให้เกมมีพัฒนาการด้านกราฟิกให้เราได้เห็นกันอย่างแน่นอน และในวันนี้ผู้เขียนได้พบกับวิดีโอเปรียบเทียบกราฟิกเกม ONE PIECE อดีตจนถึงปัจจุบัน มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

https://youtu.be/6EUk8lKiN_w

วิดีโอนี้ถูกทำขึ้นโดย YouTube ช่อง ININE 95 โดยภายในวิดีโอนี้จะเริ่มต้นจากเกม From TV Animation: One Piece – Mezase Kaizokuou! เกมผจญภัยที่พัฒนามาให้เล่นกันบนเครื่อง Wonderswan ในปี 2020 ตามมาด้วยเกมที่หลายคนคุ้นตาดีอย่างเกมต่อสู้ชื่อดังอย่าง From TV Animation: One Piece Grand Battle! ในปี 2001 และภายในวิดีโอนี้ก็จะมีเกม ONE PIECE มากกว่า 40 เกมจนเกมสุดท้ายก็คือ ONE PIECE ODYSSEY (2023) นี้เอง

แม้ว่าจะใช้คำว่าเปรียบเทียบกราฟิก แต่ภายในวิดีโอนี้ก็ “ไม่ได้มุ่งเน้นนำเสนอว่าเกมใดมีกราฟิกดีกว่ากัน” เพราะว่าเกมที่นำมานี้ก็รวบรวมจากหลาย ๆ แพลตฟอร์มเข้าด้วยกัน ฉะนั้นจะให้วิดีโอนี้เปรียบเทียบคุณภาพกราฟิกนั้นก็ไม่อาจทำได้อย่างแน่นอน

ในขณะเดียวกัน ONE PIECE ODYSSEY เป็นโปรเจกต์เกม RPG ที่เต็มไปด้วยองค์ประกอบการออกผจญภัยที่โดดเด่น ซึ่งเกมนี้ใช้เวลาพัฒนามานานหลายปี โดยผู้พัฒนายืนยันว่าแฟน ๆ จะได้สัมผัสโลกของ ONE PIECE อย่างแท้จริง โดยภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้พบกับตัวละครต่าง ๆ รวมไปถึงมอนสเตอร์ใหม่ ๆ ที่ออกแบบโดย Eiichiro Oda ผู้เขียน ONE PIECE อีกทั้งเกมดังกล่าวยังได้ Motoi Sakuraba นักประพันธ์เพลงชื่อดังที่เคยฝากผลงานไว้ในเกมมากมาย เช่น Dark Souls และเกมซีรีส์ Tales of มาสร้างสรรค์เพลงประกอบให้ด้วย ซึ่งเกมนี้วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4 และ PC ผ่าน Steam

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button