ข่าว

ผู้พัฒนาเกม Eldric Quest ใส่โหมดง่ายสำหรับ ‘วัยทำงาน’

เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่อยากเล่นแต่แทบไม่มีแรงเหลือ

Jorah Watson เกมเมอร์วัย 35 ปี ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงฟีเจอร์ใหม่ในเกม Eldric Quest ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้เล่นที่มีเวลาจำกัด โดยเฉพาะผู้เล่นวัยกลางคนที่กลับมาจากการทำงานและต้องการผ่อนคลาย

“ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นโหมดนี้ถูกนำมาใช้ เพราะหลังจากทำงานมาทั้งวัน ผมเหนื่อยมากที่จะมานั่งเล่นเกมแบบมาราธอน” Watson กล่าว “โหมดนี้ทำให้ผมสามารถเข้ามาเล่นเกมได้สั้น ๆ และปรับแต่งตัวละครของผมได้ตามที่ต้องการ”

Watson ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยแก้ปัญหาที่เขาเคยเจอในการเล่นเกมอื่นๆ ที่ต้องใช้เวลาในการจำสิ่งที่ทำไปก่อนหน้านี้ “ปกติแล้วผมจะเล่นเกมได้แค่ครึ่งเดียว แล้วก็ต้องมานั่งนึกใหม่ในครั้งต่อไปว่าเคยทำอะไรไปบ้าง” เขากล่าว “แต่กับ Eldric Quest ผมสามารถหยุดเล่นได้ทุกเมื่อแล้วกลับมาเล่นต่อได้โดยไม่รู้สึกสับสน”

โหมดง่ายแบบจริงใจใน Eldric Quest

Eldric Quest Adds Easy Mode for Busy Adults

ในขณะเดียวกัน Rory Mcgrath หัวหน้าผู้ออกแบบเกม Eldric Quest กล่าวว่าทีมพัฒนาต้องการให้เกมเป็นมิตรกับผู้เล่นทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผู้เล่นที่มีอายุมากขึ้น “เราต้องการให้ผู้เล่นทุกคนสามารถสนุกกับเกมได้โดยไม่รู้สึกกดดัน” Mcgrath กล่าว “เราตระหนักดีว่าการเป็นวัย 35 นั้นถือว่าแก่แล้วในสายตาของหลาย ๆ คน แต่เราก็อยากจะบอกว่าเราเข้าใจความต้องการของผู้เล่นกลุ่มนี้”

McGrath ยังเสริมอีกว่าทีมพัฒนาต้องการหลีกเลี่ยงการใช้คำที่ดูเหยียดหยามผู้เล่นเพราะคำพูดเหล่านี้ไม่ได้ช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกดีขึ้นเลย โดยเขาได้ยกตัวอย่างถึงบางเกมที่มีการใช้โหมดง่ายว่า “ผมเล่นเกมได้ไหมครับพ่อ?”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Watson จะชื่นชมฟีเจอร์ใหม่ในเกม Eldric Quest แต่เขาก็ยอมรับว่าช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาไม่ได้เล่นเกมนี้เลย เนื่องจากภรรยาของเขาต้องการดูซีรีส์เรื่อง The Bear แทน (ฮา…)

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
hard-drive

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button