ข่าว

Bandai Namco เผยสาเหตุที่ Armored Core VI ปังตามเกมรุ่นพี่

เพราะได้ Elden Ring ปูทางไว้และชื่อเสียงของ FromSoftware ก็เป็นเครื่องการันตี

Armored Core VI: Fires of Rubicon เกมแอ็กชั่นหุ่นยนต์ของ Bandai Namco ที่วางจำหน่ายเมื่อเร็ว ๆ นี้ถือได้ว่าประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเพราะเกมนี้เป็นการนำเกมเก่าที่หายไปนานกว่า 10 ปีกลับมาสร้างภาคต่อให้เราได้เล่นกันอีกครั้ง ซึ่งทางผู้จัดจำหน่ายเกมดังกล่าวได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยม

Arnaud Muller ซีอีโอของ Bandai Namco Europe กล่าวในการสัมภาษณ์กับ GamesIndustry.biz ว่าสาเหตุที่ Armored Core VI ปังตามเกมรุ่นพี่เพราะได้ Elden Ring ปูทางไว้และชื่อเสียงของ FromSoftware ก็เป็นเครื่องการันตีคุณภาพของเกม

image 1200

“นี่เป็นโอกาสสำหรับเราที่จะขยายฐานผู้เล่นของเกม Armored Core อย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าเป้าหมายของผมไม่ได้เทียบเท่า Elden Ring แต่เป้าหมายของเราใหญ่กว่าเกม Armored Core ก่อนหน้ามาก” Muller กล่าวกับ GI.biz “ต้องขอบคุณ Elden Ring ทำให้ FromSoftware กลายเป็นตราประทับการันตีคุณภาพ ดังนั้นผู้คนจะเห็นว่าคะแนนรีวิวที่ออกมามันยอดเยี่ยมมาก เป็นเกมที่ท้าทายแต่รางวัลตอบแทนคุ้มค่าแน่นอน”

หากมองย้อนกลับไปในสิ่งที่ Muller พูดก็ไม่เกินความจริงไปนัก เพราะว่า Elden Ring เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านวิพากษ์วิจารณ์และเชิงพาณิชย์ โดยมียอดขายมากกว่า 12 ล้านชุดทั่วโลก อีกทั้งความนิยมของเกมช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงเกมอื่น ๆ ของ FromSoftware รวมถึง Armored Core ภาคล่าสุดนี้ด้วย

Armored Core VI: Fires of Rubicon ผู้เล่นจะประกอบและควบคุมหุ่นยนต์ของตนเองเพื่อเคลื่อนที่อย่างอิสระผ่านภารกิจที่รวดเร็วสะใจในสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากและกำจัดศัตรูของคุณด้วยการเคลื่อนไหวแบบไดนามิกที่ผสมผสานการต่อสู้ระยะไกลและระยะประชิดได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการกระทำต่าง ๆ ที่สามารถรับรู้ได้อย่างแท้จริง “ด้วยหุ่นยนต์เท่านั้น”

ที่มา : https://gamingbolt.com/elden-rings-quality-contributed-to-armored-core-6-fires-of-rubicon-success-bandai-namco

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button