ข่าว

เนื้อหาเสริม ‘Shadow Of The Erdtree’ ของเกม Elden Ring จะมีหลายตอนจบ

และการเลือกแต่ละครั้งจะส่งผลต่อเนื้อเรื่องหลักของเกมด้วย

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Zhuanlan คุณ Miyazaki ได้ระบุว่าถึงจะมีตอนจบให้เลือกไม่มากเท่าในภาคหลัก แต่ผู้เล่นจะมีทางเลือกที่ต้องตัดสินใจอยู่หลายครั้งตลอดเส้นทางการเล่นเนื้อหาเสริม Shadow of the Erdtree และการเลือกแต่ละครั้งจะส่งผลต่อเนื้อเรื่องหลักของเกมด้วย

นอกจากนี้คุณ Miyazaki ยังพูดชัดเจนว่าเนื้อเรื่องในภาคหลักจะไม่ส่งผลกระทบต่อตอนจบที่แตกต่างของ DLC นี้ ถึงแม้แฟนๆ จะตั้งทฤษฎีว่าการสังหาร Malenia จะเชื่อมโยงส่งผลต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Miquella พี่น้องของเธอใน Shadow of the Erdtree แต่คุณ Miyazaki ก็ย้ำหนักแน่นว่าตัวเสริมนี้สามารถเล่นแบบแยกเดี่ยวได้

St. Trina จะปรากฎตัวใน Elden Ring: Shadow Of The Erdtree

เนื้อหาเสริมนี้จะแนะนำให้เราได้รู้จักตัวละครใหม่ชื่อ Messmer ซึ่งหลายคนคาดว่าอาจเป็นพี่หรือไม่ก็น้องของ Malenia และ Miquella แต่อย่างไรก็ตาม มีอีกหนึ่งตัวละครลึกลับที่จะเชื่อมโยงกับตัวละครหลักทั้งสามคนนี้ นั่นคือ St. Trina

Elden Ring Shadow of Erdtree multiple ending 01

ภายในเกมภาคหลักของ Elden Ring จะมีไอเทมสำหรับทำของอยู่สองชิ้น ชื่อ Trina’s Lily และ Miquella’s Lily ที่ดรอปจาก Cleanrot Knights ของ Malenia ซึ่งมีจุดเชื่อมโยงว่าเราพบ Miquella นอนหลับใหลอยู่ในรังไหมที่พื้นที่บอสของ Mohg และทราบว่าเวทมนตร์ของ St. Trina นั้นมีประโยชน์ในการใช้ทำให้หลับได้ ยิ่งไปกว่านั้น เราจะพบสถานที่ชื่อ St. Trina’s Hideaway ซึ่งประดับด้วยรูปปั้นของ Miquella และ Malenia

สิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับตัวละครลึกลับนี้ก็คือพวกเขาปรากฏตัวอย่างกะทันหัน แล้วก็หายไปเหมือนอย่างไม่ทันตั้งตัว (อ้างอิงจากคำอธิบายในไอเทม Sword of St. Trina) เป็นไปได้ว่าตัวละครนี้ถูกส่งไปยัง Land of Shadow บางคนถึงขั้นเชื่อว่า Trina และ Miquella คือคนเดียวกันกันเลยทีเดียว ซึ่งเราน่าจะได้รู้คำตอบเร็วๆ นี้เพราะคุณ Miyazaki พูดว่าเราจะได้เห็นพวกเขามีตัวตนเป็นรูปเป็นร่างจริงๆ ตอนที่ตัวเนื้อหาเสริมวางขายในวันที่ 21 มิถุนายน

ที่มา
TheGamer
Back to top button