ข่าว

ม็อด Elden Ring ทำให้ผู้เล่นบันทึกข้อมูลมอนสเตอร์เหมือนกับ Pokédex

ถึงเวลาออกเก็บข้อมูลมอนสเตอร์ในดินแดนแห่งมัชฌิมาให้ครบถ้วนแล้ว!

Elden Ring เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีม็อดให้ผู้เล่นได้ใช้งานกันจำนวนมาก โดยในวันนี้ผู้เขียนจะขอแนะนำม็อดที่น่าสนใจมาให้ทุกคนได้ทดลองนำไปใช้งานกัน โดยม็อดนี้จะมีชื่อว่า Elden Ring Reforged ซึ่งม็อดนี้ได้เปิดให้ใช้งานกันมาระยะหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตามการอัปเดตล่าสุดทำให้ม็อดนี้กลับมาน่าสนใจอีกครั้ง!

Elden Ring Reforged เป็นม็อดที่สร้างโดย Kirnifr เป็นโปรเจ็กต์ต่อเนื่องที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับความสมดุลและกลไกของ Elden Ring อย่างละเอียด ในขณะเดียวกันก็เพิ่มไอเดียใหม่ ๆ เข้ามาภายในเกม โดยในอัปเดตนี้ได้มีการเพิ่มไอเทมใหม่อย่าง Codex of the All-Knowing ซึ่งไอเทมนี้คุณจะได้รับจาก Roundtable Hold นั่นเอง

ผู้เล่นสามารถใช้ไอเทมนี้คู่กับ Knowledge Seeker’s Cookbook เพื่อสร้าง Signs of the All-Knowing โดยไอเทมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ทำเครื่องหมายไว้ที่ศัตรูตอนต่อสู้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่ศัตรูถูกฆ่าตาย ข้อมูลของพวกมันจะถูกเพิ่มลงใน Codex ทำให้ไอเทมนี้ทำหน้าที่คล้ายกับ Pokédex จากเกม Pokémon

สำหรับการบันทึกนี้ไม่ได้เป็นการบันทึกเพื่อเติมเต็มข้อมูลเฉย ๆ เพราะศัตรูที่ถูกบันทึกลงใน Codex จะดรอปรูนมากขึ้น อีกทุก ๆ 25% ของ Codex ที่ทำสำเร็จ ผู้เล่นจะได้รับ Starlight Token ซึ่งสามารถแลกเปลี่ยนเป็นไอเทมอื่น ๆ ได้ ในเกม

หากผู้อ่านคนใดต้องการดาวน์โหลดม็อดนี้ไปใช้งาน ก็สามารถมาได้ที่นี่เลยครับ nexusmods.com

Elden Ring (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายบน PlayStation 5 , PlayStation 4 , Xbox Series X|S , Xbox One และ PC เป็นเกมแนว Action Fantasy RPG ที่ผลิตโดย From Software และได้ Bandai Namco เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย ตัวเกมจะมีโลกกว้างให้เราได้สำรวจพร้อมมอบประสบการณ์เกม RPG ที่เต็มอิ่ม สร้างสรรค์โดย Hidetaka Miyazaki และ George R.R. Martin เนื้อเรื่องที่มาพร้อมการหักหลัง ทรยศ และตำนานมหัศจรรย์เกี่ยวกับแหวนปริศนาและเทวตำนานแห่งดินแดนต้องคำสาป 

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button