ข่าว

ผู้เล่นวิเคราะห์ Elden Ring Shadow of the Erdtree จะไม่มี ‘พร’

อาจจะได้เจอกับวิธีการอื่นแทน

เทรลเลอร์ล่าสุดของ DLC “Shadow of the Erdtree” สำหรับ Elden Ring สร้างความสงสัยให้กับแฟนเกมเกี่ยวกับการปรากฏตัวของจุดพักผ่อน (Sites of Grace) ในดินแดนเงาทมิฬ

ในเทรลเลอร์ดังกล่าวเราจะได้เห็นเบาะแสเกี่ยวกับสงครามที่ยังไม่เคยเปิดเผยซึ่งกลืนกินดินแดนเงาทมิฬ รวมถึงเผยโฉม Messmer จอมเสียบ ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ผู้ชมที่ตาไวอาจสังเกตเห็นเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรากฏตัวของตัวละครสำคัญที่ไม่เคยปรากฏในเกมหลัก

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ถูกพูดถึงอย่างมากใน Subreddit ของ Elden Ring กลับมุ่งเน้นไปที่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ผู้ใช้ Reddit อย่าง u/JustWASD ชี้ให้เห็นถึง รูน ที่ส่องแสงอยู่ทั่วภูมิประเทศ โดยมองว่าอาจเป็นทรัพยากรใหม่ แต่หลายคนเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้อาจเป็นการแทนที่ ‘พร’ ซึ่งทำหน้าที่เป็นจุดพักผ่อนใน Elden Ring

เงื่อนงำปริศนาจากเทรลเลอร์ Elden Ring Shadow of the Erdtree

ทฤษฎีเบื้องต้นคาดการณ์ว่ารูนขนาดใหญ่เหล่านี้เชื่อมโยงกับระบบความก้าวหน้าใหม่ที่ Hidetaka Miyazaki เคยใบ้ไว้สำหรับ Shadow of the Erdtree แต่บางคนก็ไม่เห็นด้วย โดยเชื่อว่าสิ่งประดิษฐ์ที่ส่องแสงเหล่านี้อาจเป็นจุดพักผ่อนใหม่ของ DLC

“ผมค่อนข้างแน่ใจว่ามันน่าจะเป็นจุดพักผ่อนสำหรับ DLC แทนพร” ผู้ใช้คนหนึ่งแสดงความเห็น “ผมคิดเหมือนกัน เพราะพลังแห่งการเยียวยา (Grace) อาจไปไม่ถึงดินแดนเงา” อีกคนตอบ

Miyazaki เคยกล่าวว่าดินแดนเงาทมิฬถูกตัดขาดจากดินแดนแห่งมังฌิมาอย่างสิ้นเชิง ซึ่งช่วยเสริมความน่าเชื่อถือให้กับทฤษฎีนี้ รูปลักษณ์ที่โดดเด่นของจุดพักผ่อนเหล่านี้ทำให้ผู้เล่นบางคนตื่นเต้นกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่านี่ไม่ใช่ทฤษฎีเดียวเกี่ยวกับรูนขนาดใหญ่ที่ลอยอยู่กลางอากาศในเทรลเลอร์ดังกล่าว โดยมีผู้เล่นอีกคนหนึ่งมีความหวังว่ามันอาจเป็นวิธีการสู้กับบอสซ้ำ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มเติมที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button