ข่าว

ผู้สร้าง Elden Ring เชื่อว่ามือใหม่ก็จบ DLC ไหว แม้ยังไม่จบเกมหลักก็ตาม

ผู้มัวหมองจะหาทางเอาชนะได้แน่นอน

ผู้เล่น Elden Ring จำนวนมากกระตือรือร้นที่จะเผชิญกับการต่อสู้ที่โหดเหี้ยมยิ่งขึ้นกับการสำรวจที่ท้าทายใน Shadow of the Erdtree ซึ่งเป็น DLC ล่าสุดของ FromSoftware โดยเนื้อหาเสริมนี้จะมุ่งเน้นไปที่การปรากฏตัวของศัตรูอย่าง Messmir จอมเสียบ ในดินแดนเงาทมิฬ ซึ่งเป็นฉากที่ซ่อนอยู่ในดินแดนมัชฌิมาเกมหลัก

Shadow of the Erdtree ไม่เพียงแต่จะปลดล็อคเรื่องราวต่าง ๆ ให้ผู้ชื่นชอบได้ดื่มด่ำเท่านั้น แต่พลังโจมตีและป้องกันของผู้เล่นยังจะได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้ด้วยระบบพรใหม่ของเนื้อหาเสริม อย่างไรก็ตาม หลายคนกังวลว่าจะมีผู้เล่นหลายคนที่ยังเล่นเนื้อเรื่องหลักไม่จบ แล้วจะต้องมาเล่น DLC อาจจะทำให้เล่น DLC ไม่จบได้เพราะมันยากจนเกินไป

ผู้เล่น Elden Ring ใหม่น่าจะได้รับประสบการณ์เพียงพอที่จะรับมือกับ DLC โดยไม่ต้องเล่นเกมหลักจนจบ

ในบทสัมภาษณ์กับ PC Gamer ทาง Hidetaka Miyazaki ประธาน FromSoftware กล่าวถึงกลุ่มผู้เล่นที่รู้จักกันดีว่าชอบดูวิดีโอ YouTube, หน้า Wiki และคำแนะนำอื่น ๆ เพื่อช่วยพวกเขาในการเดินทางผ่านดินแดนระหว่าง ซึ่งเป็นวิธีที่น่าจะใช้กับเนื้อหาเสริม Shadow of the Erdtree เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เล่นใหม่ที่เข้าสู่โลกของ Elden Ring ด้วยกระแสที่มาแรงของ DLC นั้นทางประธานคนดังกล่าวก็มั่นใจว่ามือใหม่เหล่านี้จะได้รับประสบการณ์เพียงพอโดยไม่ต้องเล่นเกมหลักจนจบ ซึ่งเขาบอกว่าทีมพัฒนา “เชื่อมั่นว่าพวกเขาจะสามารถเล่นต่อ ค้นพบความลับเหล่านี้ และเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ได้”

ในการปลดล็อค DLC ผู้เล่นใหม่จะต้องเล่นไปจนถึง Mohgwyn Palace ในเกมหลักและสัมผัสรังไหมที่บรรจุ Miquella นอกจากนี้ ยังต้องเอาชนะบอส Radahn และ Mohg ให้ได้เสียก่อนซึ่งการกระทำนี้จะทำให้ผู้เล่นมีเลเวลระหว่าง 120 ถึง 150 เพื่อเอาชนะความท้าทายใน Shadow of the Erdtree ได้นั่นเอง

Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button