ข่าว

เอ๊ะยังไง? ยอดขาย Final Fantasy XVI ใน UK น้อยกว่าภาค 15 ถึง 74%

นับเฉพาะแบบแผ่น ยังไม่รวมแบบดิจิทัล

หลังจากรอคอยมาสองปีนับตั้งแต่มีการประกาศ ในที่สุด Final Fantasy XVI ก็เปิดตัวในสัปดาห์นี้ แม้ว่าการตอบรับที่สำคัญสำหรับเกมโดยทั่วไปจะเป็นไปในเชิงบวก แต่ดูเหมือนว่ายอดขายอาจไม่ตรงกับความคาดหวังของ Square Enix สักเท่าไหร่ เพราะในรายงานการขายล่าสุด มีการเปิดเผยว่า Final Fantasy XVI ได้กลายเป็นเกมขายปลีกที่ขายดีที่สุดประจำสัปดาห์ในสหราชอาณาจักร อย่างไรก็ตามยอดขายเปิดตัวของเกมนั้นต่ำกว่า Final Fantasy XV เกินครึ่ง!

Christopher Dring หัวหน้าของ GamesIndustry.biz ได้ระบุว่ายอดขายของ Final Fantasy XVI นั้นต่ำกว่า Final Fantasy XV ประมาณ 74% แต่มีสิ่งที่ต้องพิจารณาอยู่ในหลาย ๆ ประเด็นโดยเริ่มจากการที่เกมนี้มีให้เล่นบน PS5 เท่านั้น ทำให้ฐานผู้เล่นหายไปพอสมควร นอกจากนี้ Final Fantasy XV ยังเปิดตัวในช่วงปลายของคอนโซลยุคก่อนหน้า ซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าถึงคอนโซลได้มากแล้ว

นอกจากนี้ ดังที่ Dring ชี้ให้เห็น ตัวเลขยอดขายเหล่านี้สะท้อนถึงยอดขายปลีกแบบแผ่นเท่านั้น และไม่นับรวมยอดขายดิจิทัล ซึ่งกลายเป็นส่วนสำคัญของตลาด อีกทั้งยอดขายนี้นับเฉพาะตลาดสหราชอาณาจักรเท่านั้น นั่นแปลว่าในภูมิภาคอื่นอาจจะไม่เป็นเช่นนี้ก็ได้

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button