ข่าว

ไดเร็กเตอร์ Elden Ring เผย ‘ผมเล่นเกมกากมาก’

จะเล่นให้ผ่านต้องใช้ตัวช่วยทุกอย่างที่มี

ต้องบอกก่อนเลยว่าเกมของ FromSoftware แทบทุกเกมนั้นมีความยากแทบทุกเกม โดยเกมล่าสุดอย่าง Elden Ring รวมไปถึงภาคเสริมอย่าง Shadow of the Erdtree เองก็ยากไม่ใช่น้อยเช่นกัน  แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ผู้เล่นที่คิดแบบนี้เพราะล่าสุด Hidetaka Miyazaki ผู้สร้างเกมดังกล่าวยอมรับว่าเขาเองต้อง “ใช้ตัวช่วยทุกอย่างที่มี” เพื่อเอาชนะเกมนี้ให้ได้

Elden Ring Director Had Trouble Beating His Own Game

ไดเร็กเตอร์ Elden Ring เผย ‘ผมเล่นเกมกากมาก’

คุณ Miyazaki ยอมรับกับ Keza MacDonald ในบทสัมภาษณ์กับ The Guardian ว่าเขาสนุกกับการลงมือเล่น Elden Ring ช่วงก่อนวางจำหน่าย แต่พอเกมสร้างเสร็จ เขาก็ต้องหยุดเล่นเพราะเขาจะไปเจอจุดบกพร่องที่อยากแก้ไข ซึ่งตอนนั้นเขาก็รู้สึกว่ามันสายเกินไปแล้ว

“หลังวางจำหน่าย ผมมักจะไม่อยากแตะเกมอีกเลย เพราะรู้ว่าจะไปเจออะไรที่ลืมใส่เข้าไป หรือบั๊กที่น่ารำคาญ” Miyazaki กล่าวต่อ “และเมื่อกลายเป็นผู้เล่นคนหนึ่ง ผมก็ไม่มีพลังพอจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ดังนั้นหลังเกมออกไปแล้ว ผมมักจะไม่เล่นเกมสักเท่าไหร่” คุณ Miyazaki เกริ่น

แต่สุดท้ายคุณ Miyazaki ก็ต้องกลับไปเล่นอยู่ดี ซึ่งนี่คือที่มาของข่าวในวันนี้ เพราะคุณ Miyazaki บอกว่าผู้เล่นทั้งหลายทั่วโลกที่บอกว่าเกมนี้ยากจริง ๆ นั้นไม่ได้คิดไปเองเพราะแม้แต่ผู้สร้างโลกนี้ก็ยังพบว่ามันเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบากและต้องการทุกความช่วยเหลือเท่าที่จะมีได้

“ผมอยากออกตัวก่อนว่าผมห่วยมาก ๆ ในการเล่นเกม ดังนั้นแนวทางหรือสไตล์การเล่นของผมคือการใช้ทุกอย่างที่มี ไม่ว่าจะเป็นความช่วยเหลือทุกอย่าง กลเม็ดทุกกระบวนท่าที่เกมมีให้ และทุกความรู้ที่ผมมีในฐานะผู้สร้างเกม” Miyazaki กล่าว ซึ่งจากข้อมูลนี้ก็เรียกได้ว่าชัดเจนที่สุดแล้วว่าหากใครมองว่าเกม Elden Ring นั้นเป็นเกมที่ยาก “คุณไม่ได้คิดผิดครับ!”

Shadow of the Erdtree เป็น DLC ของ Elden Ring ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปผจญภัยในดินแดนเงาทมิฬ และติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ของ Miquella และเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดมากมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าเล่น DLC นี้ได้ต่อเมื่อสามารถล้มบอสอย่าง Radahn และ Mohg ได้ ซึ่งหลังจากล้ม Mohg ได้แล้วก็สามารถแตะที่มือของ Miquella ในรังไหมและเข้าสู่สมรภูมิดินแดนเงาทมิฬได้เลย!

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button