ข่าว

ทีมงานโปเกม่อนยืนยัน OST ประกอบเมือง Driftveil City ได้แรงบันดาลใจจากไทย

ผู้แต่งเพลงประกอบเกมประจำ Gen 5 บอกเองใน X

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาเกมโปเกม่อนได้มีพัฒนาการมากมายจากยุคเกม 8-bit ขาวดำสู่เครื่องเล่นเกมหน้าจอสี และล่าสุดก็กลายเป็นเกมคอนโซลเต็มรูปแบบกันในภาค Sword & Shield และ Scarlet & Violet และทุกภาคล้วนมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่จุดร่วมก็คือมนต์เสน่ห์ของเพลงติดหูในหลายๆ เมือง หนึ่งในนั้นคือ Driftveil City เมืองจากเกมภาค Black & White หรือเมืองยิมห้าที่มีเพลงโดนใจเหลือเกิน

ดนตรีประกอบของเมืองนี้มักถูกนำมาใช้เป็นมีมเกี่ยวกับการเต้นด้วยจังหวะชวนมันส์คล้ายกับดนตรีแบบเอเชียจะว่าอาเซียนก็เหมือน จะว่าเหมือนประเทศจีนก็เหมือนทั้งที่ภูมิประเทศในเกมดูแทบจะไม่เข้าเค้า โดยล่าสุดก็มีความลับน่าสนใจในการออกแบบมาให้ติดตามกันแล้วจากคุณฮิโตมิ ซาโต้ ผู้ที่ทำหน้าที่ออกแบบเพลงประกอบของเกมตั้งแต่ภาค Ruby & Sapphire จนถึงยุคปัจจุบัน (เกร็ดเล็กน้อย: แม้เธอจะไม่ได้ทำงานภายใต้ Game Freak แต่ก็ยังรับจ๊อบอยู่เสมอ!)

เธอกล่าวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตนว่าความจริงแล้วการออกแบบของฉากเมืองนี้ที่จริงก็ไม่ได้คิดว่ามีอะไรเป็นต้นแบบ แต่จุดเด่นของฉากคือตลาดที่ดูคึกคักและมันดันเกี่ยวพันกับเพลงขึ้นมา โดยเพลงที่เธอแต่งนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากดนตรีที่เคยได้ยินมาจากร้านอาหารไทยที่ตัวเองเคยไป! เห็นแบบนี้แล้วหลายคนก็อดไม่ได้ที่จะแซวว่ามันม่วนขนาดนี้เพราะคุณฮิโตมิอาจจะไปลองอาหารแซบที่ร้านอีสานเลยได้ยินเพลงหมอลำที่มีทำนองสนุกก็ได้นะ สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรมาพูดคุยกันกับ ThisIsGame Thailand เลย

อีกด้านหนึ่ง Pokémon Black & White วางจำหน่ายครั้งแรกบน Nintendo​ DS โดยเป็นเกมภาคลำดับเจ็นเนอเรชันที่ห้าซึ่งมีเนื้อเรื่องอยู่ในภูมิภาค Unova ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสหรัฐอเมริกา มีเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางของเทรนเนอร์ที่ต้องต้่อกรกับองค์กรร้าย Team Plasma โดยภาคนี้มีการยกเครื่องโปเกม่อนใหม่ถึง 156 ชนิดและระบบต่อสู้ที่ใช้ภาพอนิเมชันอย่างสวยงาม รวมไปถึงระบบฤดูกาล ระบบ 3v3 เช่นเดียวกับฟังก์ชันใหม่มากมาย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button