ข่าว

Wuthering Waves ญี่ปุ่นออกมาขอโทษสำหรับข้อผิดพลาดในการแปลข้อมูลกาชา

ทำเอาผู้เล่นหัวเสียและอาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่

เกม Wuthering Waves ประสบปัญหาตั้งแต่เปิดตัว ไม่ว่าจะเป็นบั๊คของเกม รวมไปถึงปัญหาด้านประสิทธิภาพของเกมมากมาย โดยล่าสุดเกมดังกล่าวก็เจอประเด็นข้อผิดพลาดในการแปลชื่ออาวุธกาชาในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น สร้างความเข้าใจผิดให้แก่ผู้เล่น

ข้อผิดพลาดในการแปลนี้เกี่ยวข้องกับ Verdant Summit อาวุธประเภทดาบใหญ่ 5 ดาว  ซึ่งเป็นอาวุธประจำตัวของ Jiyan ตัวละครจากกาชาตู้ลิมิเต็ด โดยความสามารถที่ถูกต้องที่ระบุไว้ก็คือ เพิ่มโบนัสดาเมจ Resonance Attribute ทั้งหมด 12% โดยทุกครั้งที่ใช้ Intro Skill หรือ Resonance Liberation จะเพิ่มโบนัสดาเมจโจมตีหนัก 24% สูงสุด 2 ครั้ง โดยเอฟเฟกต์นี้จะคงอยู่ 14 วินาที

ในขณะที่ความสามารถที่แปลผิดในภาษาญี่ปุ่นนั้นได้ใช้คำศัพท์ผิดจาก Resonance Skill เป็น Resonance Liberation ทำให้ผู้เล่นเข้าใจผิดเกี่ยวกับเงื่อนไขการทำงานของเอฟเฟกต์ ซึ่งการแปลผิดในครั้งนี้ส่งผลให้ผู้เล่นมองว่าอาวุธชิ้นนี้มีประสิทธิภาพอย่างมากกับตัวละครที่ชื่อ Calcharo ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้เล่นทุ่มเงินจำนวนมากสุ่มหาอาวุธชิ้นนี้

Wuthering Waves Japan Apologizes for Mistranslated Gacha Weapon Description

Wuthering Waves แก้ไขคำอธิบายพร้อมชดเชยแล้ว แต่ผู้เล่นยังไม่โอเค

ล่าสุดได้มีการอัปเดตเพื่อแก้ไขข้อความ และผู้พัฒนาได้ออกมาขอโทษสำหรับความผิดพลาด พร้อมทั้งชดเชยผู้เล่นด้วย Astrite 160 ชิ้น  ซึ่งเทียบเท่ากับการสุ่มกาชา 1 ครั้ง แน่นอนว่าจำนวนของการชดเชยนี้น้อยมากจนกลายเป็นประเด็นถกเถียงในชุมชนอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้เล่นที่ใช้เงินจริงไปกับการสุ่มกาชาหาอาวุธผิดอันไปแล้ว

ผู้เล่นที่เสียเงินสุ่มไปก็ได้แสดงความไม่พอใจกันเป็นจำนวนมาก โดยผู้เล่นมองว่าการชดเชยนี้น้อยเกินไป โดยเฉพาะผู้เล่นบางคนที่เสียเงินไปเยอะมาก ๆ ซึ่งพวกเขาส่วนใหญ่คาดหวังว่าจะได้รับการคืนเงินแทนการชดเชยด้วยไอเทมภายในเกมแบบนี้ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางผู้พัฒนาเกมจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรครับ

Wuthering Waves เป็นเกมแอ็กชั่น RPG แนวโอเพ่นเวิลด์รูปแบบใหม่โดยจะเล่าเรื่องราวของโลกที่มีชื่อว่า Rover ที่อยู่ในยุคแห่งการต่อสู้ และเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เกิดภัยพิบัติเมื่อร้อยปีที่แล้ว สิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดได้บุกมายังโลกใบนี้ ทำให้เกิดการทำลายล้างทั่วทุกแห่งหนจนอารยธรรมที่เคยมีเริ่มเลือนหายไป อย่างไรก็ตามยุคแห่งความหวังก็เริ่มย่างกรายเข้ามา หลังผู้รอดชีวิตเริ่มต้นที่จะจับมือกันเข้าต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเหล่านี้ และสร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ที่มา
gamerbraves

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button