ข่าว

Dragon Quest III HD-2D Remake มาพร้อมคอนเทนต์ใหม่

ถึงเวลาติดตามเรื่องราวของ Ortega พ่อของตัวเอก

Dragon Quest III HD-2D Remake กำลังจะเปิดเผยเรื่องราวใหม่เกี่ยวกับ Ortega บิดาของตัวละครหลัก หลังจากที่เกมต้นฉบับเปิดตัวครั้งแรกบน NES ในปี 1988 และผ่านการพอร์ตมาหลายครั้ง Ortega ยังคงเป็นตัวละครสำคัญที่เต็มไปด้วยปริศนา และ Dragon Quest III HD-2D Remake อาจไขข้อสงสัยให้กับแฟนเกมได้มากขึ้น

Dragon Quest III HD-2D Remake เผยเนื้อเรื่องใหม่ของ Ortega

ในหลายเวอร์ชั่นของ Dragon Quest III ตัวละคร Ortega ปรากฏตัวในฉากเปิดเรื่องต่อสู้กับราชาปีศาจ Baramos แต่การต่อสู้ถูกตัดจบเมื่อฮีโร่ที่พ่ายแพ้ตกลงไปในปากของภูเขาไฟอันร้อนระอุ เรื่องราวรวมไปถึงการตายของเขาถูกกล่าวถึงโดย NPC หลายคน แต่ไม่มีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตัวละครของเขาแม้จะมีการเล่าเรื่องราวของเกมหลายครั้ง อย่างไรก็ตามรายงานของ Famitsu เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม รีเมคของเกม Dragon Quest คลาสสิคจะนำเสนอเนื้อหาแบบตอนที่จะเปิดเผย “เรื่องราวการเดินทาง” ของ Ortega แม้ว่ายังไม่แน่ชัดว่าข้อมูลใดที่จะถูกเปิดเผย แต่แฟน ๆ จะได้เข้าใจตัวละครมากขึ้นเมื่อ Dragon Quest III HD-2D Remake วางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้

นอกจากการเปิดเผยปริศนาของ Ortega หลังจาก 36 ปีแล้ว เกมรีเมคนี้ยังมีอะไรให้ผู้เล่นได้ติดตามมากกว่านั้น โดยข้อมูลที่รั่วไหลออกมาในเดือนมิถุนายนระบุว่า Dragon Quest III HD-2D Remake อาจมีคลาส Monster Master ซึ่งเป็นคลาสที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ ซึ่งอนุญาตให้ตัวละครจับและฝึกสัตว์ประหลาดแทนการเอาชนะพวกมัน

นอกจากนี้เกมยังมีการปรับปรุงกราฟิกให้คมชัดขึ้น เกมจะมีโหมดความยากสามระดับ ให้ผู้เล่นทุกระดับทักษะได้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ในแบบของตนเอง เกมยังจะได้รับการอัปเดตด้วยเครื่องหมายระบุภารกิจที่ทันสมัยและตัวเลือกการเดินทางอย่างรวดเร็ว (Fast-Travel) อีกทั้งเกมจะมีการย้อนดูบทสนทนา เพื่อให้ผู้เล่นสามารถย้อนกลับไปตรวจสอบรายละเอียดที่อาจพลาดไปได้ด้วย

Dragon Quest III HD-2D Remake เตรียมวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้ บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Nintendo Switch, Xbox Series X/S, และ PC โดยเกมนี้จะพูดถึงวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ชื่อ Ortega ที่ได้ลาภรรยาและลูกน้อยออกผจญภัยเพื่อโค่นล้มปีศาจร้าย Baramos แต่แล้ว Ortega ก็ล้มเหลวในการทำภารกิจนั้น และ Baramos ยังคงคุกคามโลกอยู่จนถึงปัจจุบัน ในวันเกิดครบ 16 ปี ลูกชายคนเดียวของ Ortega ถูกกษัตริย์แห่ง Aliahan เรียกตัว และมอบภารกิจสำคัญยิ่งให้ คือการสานต่อความฝันของพ่อ “พิชิต Baramos” และช่วยเหลือโลกให้พ้นภัย

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button