ข่าว

เปรียบเทียบ DRAGON BALL Z: KAKAROT เวอร์ชั่นเดิม vs PS5

แตกต่างกันมากขนาดไหน มาดูกันให้เห็นชัด ๆ

DRAGON BALL Z: KAKAROT เกมแอ็กชั่น RPG จากการ์ตูนชื่อดังอย่าง DRAGON BALL Z โดยเกมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ติดตามเรื่องราวการผจญภัยของโกคูที่ออกเดินทางเพื่อแสวงหาพลังและการต่อสู้ที่ท้าทาย เป้าหมายสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือ การปกป้องโลกนี้ให้พ้นจากเงื้อมมือของเหล่าร้ายทุกคน ซึ่งเกมนี้ก็ได้เปิดตัวบน PS4 ไปเรียบร้อยเมื่อปี 2020

ล่าสุดทาง BANDAI NAMCO ได้ออกมาปล่อยเกมเวอร์ชั่นอัปเกรด PS5 ให้ผู้ที่สนใจได้เล่นกันแล้ว และเพื่อเป็นการเปรียบเทียบการอัปเกรดให้ได้เห็นกันแบบชัด ๆ ในวันนี้ผู้เขียนได้พบวิดีโอจากช่อง YouTube ที่ชื่อว่า RikudouFox ที่จะมาเปรียบเทียบเกมทั้ง 2 เวอร์ชั่นให้เราได้ชมกันครับ

คลิปเปรียบเทียบนี้จะเป็นการเปรียบเทียบตัวเกมเวอร์ชั่น PS4 ที่เล่นบนเครื่อง PS5 และเกมเวอร์ชั่นอัปเกรดใหม่ที่จะเล่นในโหมดคุณภาพ โดยภายในวิดีโอนี้จะเป็นการเล่นในระดับคุณภาพกราฟิก 4K 60FPS นั่นเอง

สิ่งแรกที่เห็นได้ชัดเลยก็คือเวลาในการโหลดที่เกมเวอร์ชั่นใหม่จะใช้เวลาเพียงน้อยนิดมาก ๆ โดยเร็วกว่าเวอร์ชั่นเดิมมากถึง 3 เท่าเลยทีเดียว นอกจากนี้กราฟิกภายในเกมนี้ก็ “ละเอียดมากยิ่งขึ้น” โดยคำว่าละเอียดขึ้นหมายถึงเราจะได้เห็นองค์ประกอบภายในฉากที่มีมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นหญ้า , ก้อนหินที่มีให้ได้เห็นมากขึ้น , มีสายรุ้งทั้ง ๆ ที่เวอร์ชั่นดั้งเดิมไม่มี , แสงและเงาที่ดูมีมิติมากขึ้น รวมไปถึงการสะท้อนของแม่น้ำที่เนียนตาขึ้น และรอยหยักของโมเดลก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ในส่วนของเอฟเฟกต์โดยรวมนั้นในมุมของผู้เขียนมองว่าไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก ไม่ว่าจะเป็นเอฟเฟกต์ในช่วงที่กำลังบิน , เอฟเฟกต์ของพลังต่าง ๆ รวมไปถึงการต่อสู้ที่ยังคงเนียนตาเช่นเดิม

DRAGON BALL Z: KAKAROT เวอร์ชั่น PS5 โดยเกมเวอร์ชั่นนี้จะมาพร้อมกับการอัปเกรดกราฟิกให้สมกับการเป็นเกมที่สามารถสนุกได้บนคอนโซลยุคใหม่ รวมไปถึงเกมเวอร์ชั่นนี้ยังมาพร้อมเนื้อหาใหม่มากมาย เช่น เนื้อเรื่องเพิ่มเติม: ภาค -BARDOCK- ศึกตัดสินเพียงผู้เดียว โดยผู้ที่มีเกมเวอร์ชั่น PS4 อยู่แล้วสามารถอัปเกรดเข้าสู่เวอร์ชั่นใหม่ได้ฟรี!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button