ข่าว

เผยสาเหตุที่ อ.Toriyama ผู้วาด Dragon Ball เลิกวาดมังงะ

เป็นเพราะปากกานำโชคของเค้า

Dragon Ball เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตามผู้สร้างการ์ตูนเรื่องนี้อย่างอาจารย์ Akira Toriyama กลับเลิกวาดมังงะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้แฟน ๆ หลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

ปัจจุบัน มังงะ Dragon Ball Super กำลังถูกวาดโดย Toyotarou ศิลปินที่มีพรสวรรค์จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนักวาคคนนี้อาจารย์ Toriyama เลือกด้วยตัวเองเป็นการส่วนตัวเพื่อวาดมังงะโดยอิงจากผลงานก่อนหน้าของเขา ในขณะที่ Toriyama ยังคงคอยดูแลเรื่องโครงเรื่องหลักและการออกแบบตัวละคร ทางคุณ Toyotarou จัดการกับส่วนที่เหลือของการวาดภาพ

แต่ทำไม อ.Toriyama ถึงหยุดวาดการ์ตูน? บางคนสันนิษฐานว่าเป็นเพราะที่จับปากกาด้ามเก่งที่เป็นที่รักของเขาที่รู้จักกันในชื่อ Lucky Pen Holder หายไป และถึงแม้ว่าจะไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด แต่เป็นที่ชัดเจนว่าที่จับปากกาแท่งนั้นมีคุณค่าทางจิตใจอย่างมากสำหรับ อ.Toriyama โดยอ้างอิงจากนิตยสาร “Dragon Ball: El manga legendario” ได้ระบุไว้ว่าอาจารย์ซื้อที่จับปากกาเมื่ออายุเพียง 14 ปี และปรับแต่งที่จับนั้นให้เหมาะสมกับเขาด้วยการปรับเปลี่ยนความยาวด้ามและความลึกในการสอดปลายปากกา

แม้จะมีที่ใส่ปากกาอื่น ๆ มากมาย แต่ อ.Toriyama ก็กลับไปใช้ของชิ้นโปรดนี้เสมอ และทุกบทที่เขาวาดเขาก็ใช้ที่จับปากกาด้ามนี้ รวมไปถึงมีข่าวระบุว่าครั้งหนึ่งอาจารย์เคยใช้เวลา 30 นาทีในการค้นหามันเพียงเพื่อถ่ายรูปกับมัน!

แม้ว่าเหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้ Toriyama ออกจากการวาดภาพนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ Lucky Pen Holder นั้นมีความสำคัญในชีวิตและอาชีพของอาจารย์อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามแฟน ๆ ได้แต่คาดเดาว่าปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจมีส่วนทำให้เขาตัดสินใจเลิกวาดมังงะคืออะไรบ้าง แต่สุดท้ายแล้วสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร สิ่งที่เราทราบก็คือมรดกของเขาในฐานะผู้สร้าง Dragon Ball จะยังคงสร้างแรงบันดาลใจให้แฟน ๆ รุ่นต่อ ๆ ไปอย่างแน่นอน

ที่มา
animesenpai

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button