ข่าว

ผู้เล่น Dragon Age: The Veilguard จะไม่สามารถควบคุมตัวละครเพื่อนในทีมได้

เราต้องการให้พวกเขามีบทบาทของตนเองจริง ๆ

มีข่าวอัปเดตของเกม Dragon Age: The Veilguard มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน เมื่อล่าสุด Gamesradar+ รายงานว่า นิตยสาร Edge ได้สัมภาษณ์ Corinne Busche ผู้กำกับเกม โดยเขาได้ยืนยันแล้วว่าเกมนี้ “ผู้เล่นจะไม่สามารถควบคุมตัวละครเพื่อนในทีมได้”

Dragon Age: The Veilguard ลดบทบาทของสหาย AI

ทาง Gamesradar+ ได้ถามว่าทำไมผู้พัฒนาจึงเลือกเส้นทางนี้ เธอตอบว่า “คุณอยู่ในโลกนี้ คุณมุ่งเน้นไปที่การกระทำของคุณ เราต้องการให้สหายรู้สึกเหมือนเป็นตัวละครที่สมบูรณ์แบบ ควบคุมการกระทำของตัวเอง”

Busche อ้างว่าเหตุผลหลักของการเปลี่ยนแปลงนี้คือ The Veilguard เป็นเกมที่มีการกระทำต่อนาทีสูงกว่าภาคก่อน ๆ มาก ทำให้เกมนี้ต้องการฝีมือของผู้เล่นมากขึ้น ดังนั้นเมื่อเราพยายามให้คุณควบคุมสหายได้อย่างเต็มที่ เราพบว่ามันไม่ได้เพิ่มประสบการณ์ ในบางครั้งมันทำให้เกมมันสนุกน้อยลงอีกต่างหาก”

BioWare เข้าใจดีว่านี่เป็นการเสี่ยงที่สูงมาก ๆ โดย Busche กล่าวว่า “ฉันยอมรับว่า ถ้าคุณแค่เพียงอ่านว่าคุณไม่สามารถควบคุมสหายได้ อาจรู้สึกเหมือนว่ามีบางอย่างถูกตัดออกไป แต่ในการทดสอบและยืนยันกับผู้เล่น เราพบว่าพวกเขามีส่วนร่วมมากกว่าเดิมจริง ๆ”

เอาล่ะครับ… เราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าการตัดสินใจของทางผู้พัฒนาเกมในครั้งนี้จะถูกทางหรือผิดพลาด ซึ่งเราคงต้องมาลุ้นกันตอนที่เกมวางจำหน่ายครับ ในขณะเดียวกัน Dragon Age: The Veilguard เป็นเกมแนวแอ็กชั่นสวมบทบาทที่ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยในดินแดน Thedas ที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ศาสตร์การต่อสู้ทั้งเวทมนตร์และอาวุธ ผ่านเนื้อเรื่องที่เข้มข้น เต็มไปด้วยมิตรภาพ ความรัก การทรยศ และบทบาทของผู้เล่นในการกอบกู้โลก เกมภาคนี้เน้นไปที่เนื้อเรื่องของตัวละคร NPC เพื่อนร่วมทาง แต่ละตัวจะมีประวัติที่แตกต่างกัน และตัวเลือกการตอบคำถามของเราจะมีผลต่อชีวิตของพวกเขาโดยตรง เนื้อเรื่องของแต่ละบทจะเต็มไปด้วยรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ และตัวละครของเราเองก็สามารถปรับแต่งได้ทั้งรูปลักษณ์และความสามารถผ่านระบบ Skill Tree

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button