ข่าวธุรกิจเกม

ผู้พัฒนา Baldur’s Gate 3 เตรียมเปิดสตูดิโอใหม่

พร้อมเดินหน้าโปรเจกต์ใหม่สุดทะเยอทะยาน

Larian Studios ผู้พัฒนาเกม Baldur’s Gate 3 เตรียมเปิดสตูดิโอแห่งที่เจ็ดในกรุง Warsaw ประเทศโปแลนด์ ซึ่งสาขาใหม่นี้จะช่วยให้สตูดิโอ “เร่งวงจรการพัฒนาแบบ 24 ชั่วโมง” ที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดย Swen Vincke ซีอีโอของ Larian กล่าวว่าแผนการคือการสร้างทีมเพื่อทำงานในเกม RPG ใหม่ “ที่ยิ่งใหญ่มาก” สองเกมพร้อมกัน

“การไปเยือนงาน GIC (งานประชุมอุตสาหกรรมเกมของโปแลนด์) เมื่อปีที่แล้ว ยืนยันสิ่งที่ผมคิดมาตลอด – ที่นี่มีคนมีความสามารถมากมาย และนักพัฒนาหลายคนคิดเหมือนกับเรา” Vincke กล่าวในวันนี้ “ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาหลายคนต้องการทำงานเกี่ยวกับเกม RPG ดังนั้นจึงเป็นการจับคู่ที่ลงตัวเลยทีเดียว”

Larian Studio open new studio with new project 02

Ula Jach หัวหน้าสตูดิโอกล่าวเสริมว่า “การตัดสินใจเปิดสตูดิโอถาวรใน Warsaw แสดงให้เห็นว่าเรามุ่งมั่นอย่างจริงจังในการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ความร่วมมือ และนวัตกรรมในใจกลางของวงการเกมที่คึกคักของโปแลนด์ เรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับคนที่มีความสามารถและความเชี่ยวชาญในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงชื่อเสียงอันแข็งแกร่งของโปแลนด์ในฐานะศูนย์กลางสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกม RPG”

Larian Studio open new studio with new project 01

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Larian ยืนยันว่ากำลังเริ่มเขียนบทให้กับเกมใหม่แล้ว และจะเป็นเกม RPG สองเกมดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งเนื้อหา ชื่อเกม หรือแม้แต่ธีมของเกมนั้นยังคงเป็นปริศนาในตอนนี้

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน สตูดิโอกล่าวว่าโครงการเหล่านี้ยังอยู่ใน “ช่วงเริ่มต้น” โดย Vincke ระบุว่าสิ่งพวกเขากำลังจะสร้างนั้นเป็น “ผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา” ซึ่งนับเป็นคำกล่าวที่น่าตื่นเต้นมากๆ เมื่อพิจารณาจากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ Baldur’s Gate 3 ผลงานเกมล่าสุดของพวกเขา

ส่วนภาคต่อของเกมยอดนิยมอย่าง Baldur’s Gate 4 นั้นอาจเป็นไปได้อยู่ โดยทาง Wizards of the Coast เจ้าของลิขสิทธ์ Dungeons & Dragons เพิ่งยืนยันว่า “ตอนนี้กำลังพูดคุยกับพันธมิตรทางการค้าจำนวนมากเกี่ยวกับเกมใหม่ของซีรีส์นี้”

ที่มา
EuroGamer
Back to top button