ข่าว

ยืนยัน! Dragon Age: The Veilguard จะเกิดขึ้นหลังภาคแรก 22 ปี

ช่วยให้เราคาดเดาเนื้อหาของภาคต่อที่รอคอยมานานนี้ได้มากขึ้น

มีข่าวที่น่าสนใจจากเกม Dragon Age: The Veilguard มาให้ทุกคนได้ติดตามกันอีกแล้ว โดยล่าสุดทาง BioWare ได้ยืนยันช่วงเวลาที่เกมภาคล่าสุดดำเนินเรื่อง ซึ่งการเปิดเผยนี้ช่วยให้เราคาดเดาเนื้อหาของภาคต่อที่รอคอยมานานนี้ได้มากขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน มันก็สื่อถึงข่าวร้ายสำหรับตัวละครเพื่อนร่วมทางรุ่นเก่าบางตัวด้วย

Dragon Age: The Veilguard จะเกิดขึ้นหลังภาคแรก 22 ปี

Dragon Age: The Veilguard 22 Years After Origins
ภาพเหตุการณ์ยุทธการที่ Ostagar ใน Dragon Age: Origins

จากการถาม-ตอบบน Discord มีการยืนยันว่าเรื่องราวของเกมภาคล่าสุดจะเกิดขึ้น 10 ปีหลังจากเหตุการณ์ใน Dragon Age: Inquisition โดยอยู่ในปี 9:52 เท่ากับว่าหลังจากเหตุการณ์ยุทธการที่ Ostagar ซึ่งเป็น จุดเริ่มต้นของ Dragon Age: Origins – 22 ปี นั่นหมายความว่า Hero of Ferelden จะเป็น Grey Warden มานานกว่าสองทศวรรษแล้ว (ถ้าเขายังมีชีวิตอยู่) แต่ทว่า Grey Warden มีอายุขัยที่จำกัด พิธี Joining ส่งผลต่ออายุขัย ทำให้พวกเขามีชีวิตอยู่ได้อีกประมาณ 30 ปีเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นอื่น ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับช่วงเวลา 22 ปีนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น

– Kieran ลูกชายของ Morrigan จะกลายเป็นผู้ใหญ่แล้ว

– ราชาหรือราชินีของ Ferelden จะอยู่ในช่วงกลางรัชสมัย และถ้าพวกเขาไม่มีลูก มันอาจจะก่อให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการสืบทอดราชบัลลังก์อย่างแน่นอน

– Divine องค์ใหม่ก็น่าจะอยู่ในตำแหน่งมาหลายปีแล้ว ดังนั้นน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่างเกิดขึ้น

เราคงต้องรอดูว่า The Veilguard จะหยิบประเด็นเหล่านี้มาเล่นหรือไม่แต่ในขณะเดียวกัน การยืนยันเส้นเวลานี้ทำให้เรามีอะไรให้คิดมากมาย Dragon Age: The Veilguard เป็นเกมแนวแอ็กชั่นสวมบทบาทที่ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยในดินแดน Thedas ที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ศาสตร์การต่อสู้ทั้งเวทมนตร์และอาวุธ ผ่านเนื้อเรื่องที่เข้มข้น เต็มไปด้วยมิตรภาพ ความรัก การทรยศ และบทบาทของผู้เล่นในการกอบกู้โลก เกมภาคนี้เน้นไปที่เนื้อเรื่องของตัวละคร NPC เพื่อนร่วมทาง แต่ละตัวจะมีประวัติที่แตกต่างกัน และตัวเลือกการตอบคำถามของเราจะมีผลต่อชีวิตของพวกเขาโดยตรง เนื้อเรื่องของแต่ละบทจะเต็มไปด้วยรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ และตัวละครของเราเองก็สามารถปรับแต่งได้ทั้งรูปลักษณ์และความสามารถผ่านระบบ Skill Tree

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button