ข่าว

เอาอีก! แฟนเกม Dragon Age จวก ‘Qunari ใน The Veilguard โคตรแย่’

นี่มันทำลายของดีที่มีอยู่ชัด ๆ

Qunari เป็นหนึ่งในเผ่าพันธุ์ภายในเกม Dragon Age ที่ผู้เล่นจะได้พบในทุก ๆ ภาค โดยเผ่าพันธุ์นี้มักจะถูกบรรยายไว้ว่าเป็นมนุษย์รูปร่างใหญ่ ผิวสีขาวอมเทา และมีผมสีขาว โดยจุดเด่นของเผ่าพันธุ์นี้ก็คือร่างกายที่แข็งแกร่ง และตัวละครส่วนใหญ่จะมีเขาเป็นสัญลักษณ์ ในขณะที่บางคนนั้นจะเป็นพวกไร้เขา ซึ่งเป็นกลุ่มที่หาได้ยากเป็นพิเศษ (เช่น Sten จาก Dragon Age: Origins)

อย่างไรก็ตามดีไซน์ของ Qunari ในเกม Dragon Age ได้เปลี่ยนแปลงไปมากในแต่ละภาค โดยแฟน ๆ ส่วนใหญ่เห็นว่าดีไซน์ที่ดีที่สุดคือใน Dragon Age 2 และแน่นนอว่า Dragon Age: The Veilguard ก็มีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของเผ่านี้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามแฟนเกมต่างลงความเห็นตรงกันว่า “รูปลักษณ์ใหม่นั้นดูไม่น่าสนใจแม้แต่น้อย”

ดีไซน์ของ Qunari ได้เป็นที่พูดถึงในชุมชน Dragon Age หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปเกมเพลย์ของตัวละคร Qunari Rook ออกมา ซึ่งภาพหน้าจอจากคลิปเกมเพลย์แสดงให้เห็นว่า Qunari Rook มีลักษณะคล้ายมนุษย์ที่มีหน้าผากยาวและนูนใหญ่เป็นพิเศษ และถึงแม้ว่าพวกมันจะมีเขา อย่างไรก็ตามดีไซน์หน้าผากนั้นดูไม่สอดคล้องกับดีไซน์ของ Qunari ในภาคก่อน ๆ อย่างมาก

Dragon Age Fans Slam Qunari Portrayal in The Veilguard

ตัวอย่างคอมเมนต์ผู้เล่นที่ไม่ประทับใจ Qunari ใน Dragon Age: The Veilguard

“ทำไมผู้ชายคนนี้ถึงมีทั้งทวีปอยู่บนหัวล่ะนั่น”

“Qunari คนนี้ดูเหมือนคนคอสเพลย์เป็น Qunari แต่ก็เปลี่ยนใจเป็น Megamind ตอนวินาทีสุดท้าย”

“น้าผากนี่มันตลกอะ! ใหญ่ขนาดนี้ใครจะไปกล้าสบตา”

“Qunari ในภาค 2 ดุดีสุดแล้วนะเนี่ย ทำไมภาคนี้ถึงออกมาหน้าตาแบบนี้ ดูแล้วเศร้าเลย”

“Qunari ตอนนี้ดูเหมือนมนุษย์ที่คอสเพลย์เป็น Qunari”

“หมดกันภาพจำที่เคยมีมา”

Dragon Age: The Veilguard เป็นเกมแนวแอ็กชั่นสวมบทบาทที่ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยในดินแดน Thedas ที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ศาสตร์การต่อสู้ทั้งเวทมนตร์และอาวุธ ผ่านเนื้อเรื่องที่เข้มข้น เต็มไปด้วยมิตรภาพ ความรัก การทรยศ และบทบาทของผู้เล่นในการกอบกู้โลก เกมภาคนี้เน้นไปที่เนื้อเรื่องของตัวละคร NPC เพื่อนร่วมทาง แต่ละตัวจะมีประวัติที่แตกต่างกัน และตัวเลือกการตอบคำถามของเราจะมีผลต่อชีวิตของพวกเขาโดยตรง เนื้อเรื่องของแต่ละบทจะเต็มไปด้วยรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ และตัวละครของเราเองก็สามารถปรับแต่งได้ทั้งรูปลักษณ์และความสามารถผ่านระบบ Skill Tree

ที่มา
comicbook

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button