ข่าวธุรกิจเกม

Disney ควัก 5.3 หมื่นล้านซื้อหุ้นใน Epic Games และเกม Fortnite

ร่วมลงทุนในโปรเจ็กต์ระยะยาวด้วยขุมพลัง Unreal Engine ของค่ายเกมดัง

ในช่วงเช้าที่ผ่านมา Walt Disney Company ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าบริษัททำการลงทุนเงิน 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเทียบเป็นเงินไทยราว 5.3 หมื่นล้านบาทเพื่อร่วมอัดฉีด Epic Games และลงทุนในโปรเจ็กต์ระยะยาวกับทางค่าย โดยมีการตั้งเป้าหมายเพื่อให้เป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างสองบริษัทให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปอีก และเป็นการแสดงเจตจำนงค์ในการเข้าสู่อุตสาหกรรมเกมของ Disney เนื่องด้วยการเติบโตของโลกดิจิทัลในปัจจุบันเช่นกันครับ

การลงทุนครั้งนี้จะมีผลให้ Disney ได้ร่วมสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์กับ Epic Games ในการถ่ายทอดเรื่องราวของ Disney, Pixar, Marvel, Star Wars, Avatar และแฟรนไชส์อีกมากมาย ซึ่งจะเป็นพื้นที่ที่ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์เรื่องราวในของตัวเองด้วยวิธีที่ตนเองต้องการผ่านขุมพลังของ Unreal Engine ที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีเงินที่จะได้แบ่งไปสู่เกม Fortnite เพื่อทำการพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่ยอดเยี่ยมหลังจากที่เคยร่วมงานกันมาแล้วกับอีเวนต์ต่างๆ เช่นเดียวกับกิจกรรมครอสโอเวอร์เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยได้มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่าเกมดังจำนวนมากทั้ง Star War Jedi: Survivor, Kingdom Hearts 3 รวมไปถึงอนิเมชันสำหรับการแสดงในสวนสนุก Disney Parks ได้รับการพัฒนาด้วย Unreal Engine มาแล้วทั้งสิ้น

ต่อมาก็คือเรื่องการก้าวเท้าเข้าสู่วงการเกมของ Disney ได้มีการระบุว่าทางบริษัทเห็นความเติบโตด้วยยอดผู้ใช้งานวิดีโอเกมทั่วโลกมากกว่า 3 พันล้านคนและมีความต้องการที่จะสร้างโลกดิจิทัลที่ผู้ใช้สามารถเข้าสู่ดินแดนสุดมหัศจรรย์ได้อย่างรวดเร็วเพื่อระเบิดพลังแห่งความสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ โดยหลังจากที่มีการมอบลิขสิทธิ์ให้กับค่ายต่างๆ ในการพัฒนาเกม ก็พบว่ามีการตอบรับที่ดีทั้งแง่รายได้และการเดินสายรับรางวัลหรือการเสนอชื่อบนเวทีต่างๆ มากกว่า 150 รายการ

ในโอกาสดีนี้ Tim Sweeney ผู้บริหารใหญ่ของ Epic Games ก็ไม่พลาดที่จะออกมาให้ความเห็นกับการร่วมมือด้วยว่า Disney นับเป็นพาร์ตเนอร์อันดับแรกๆ ที่พวกเขาเล็งเห็นศักยภาพในการนำจักรวาลแฟรนไชส์โคจรมาพบกันกับ Fortnite ดังนั้นด้วยการจับมือที่เกิดขึ้นย่อมส่งผลต่อโอกาสใหม่ในอนาคต และผู้ใช้ก็จะได้พบกับประสบการณ์ที่ดีขึ้นเช่นเดียวกับการเข้าถึงที่ง่ายขึ้นครับ

เห็นแบบนี้ก็ต้องบอกว่าน่าตื่นเต้นมากๆ ว่าโปรเจ็กต์ใหม่ๆ นับจากนี้จะมีอะไรบ้าง แต่ถ้าสังเกตให้ดีต้องบอกเลยว่า Epic Games กับ Disney นั้นล้วนมีความสัมพันธ์ที่ดีมาเป็นเวลาเกือบสิบปีเข้าไปแล้ว และ Disney ยังเป็นพาร์ตเนอร์เดียวในตอนนี้ที่มอบโอกาสในการดัดแปลงสกิน Fortnite สู่โหมด LEGO ด้วย เมื่อได้ใจแบบนี้ก็เชื่อมั่นได้ว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่ายจะแข็งแรงยาวนานอย่างแน่นอน ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกก็ขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคยครับ

ที่มา
Disney

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button