ข่าว

ผู้กำกับเกมขอให้มอง Stellar Blade เป็นแค่สื่อบันเทิง

ช่วยมองให้เกมนี้เป็นเกมแอ็กชั่นที่สนุกสนานก็พอแล้ว

มีประเด็นต่อเนื่องมาจากดราม่าเกม Stellar Blade ที่ตั้งแต่เปิดตัวออกมาก็มีสื่อตะวันตกหลาย ๆ เจ้ามองว่าตัวละคร Eve ในเกมนี้ดูเซ็กซี่เกินไป จนถึงดราม่าล่าสุดที่รุนแรงมาก ๆ ก็คือการที่ IGN ฝรั่งเศสออกมาบอกว่าผู้ออกแบบตัวละครนี้ “ไม่เคยเห็นผู้หญิงตัวจริงมาก่อน” จนโดนถล่มเละเทะกระทั่งสื่อเจ้าดังกล่าวได้ออกแถลงการณ์ขอโทษแล้ว

แน่นอนว่าประเด็นนี้ถูกหยิบไปถามคุณ Kim Hyung Tae ไดเรกเตอร์ของเกมนี้ด้วย ซึ่งในวันนี้เราก็มีคำตอบมาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

อยากให้มอง Stellar Blade เป็นสื่อสร้างความสนุก

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง ruliweb คุณ Kim ถูกถามว่า “คุณทราบหรือไม่ว่า สื่อบางสำนักทางฝั่งตะวันตกรู้สึกไม่สบายใจกับการออกแบบตัวละครหญิงใน Stellar Blade” ซึ่งทางคุณ Kim ก็ได้ตอบชัดเจนไว้ว่าเขาหวังว่าผู้เล่นจะมอง Stellar Blade เป็นเพียงเกมแอ็กชั่นสนุก ๆ อีกเกมเท่านั้น

“ผมรู้ว่าในฝั่งตะวันตก ตัวละครในเกมจะต้องมีความสมจริงในหลาย ๆ ด้าน และมีประเด็นมากมายที่เกี่ยวข้อง เช่น เรื่องเพศสภาพ และความหลากหลายทางเชื้อชาติ” คุณ Kim กล่าว “แต่ Stellar Blade เป็นเพียงผลงานด้านความบันเทิงและวัฒนธรรมเท่านั้น ผมหวังว่าผู้คนจะมองว่ามันเป็นเพียงเกมแอ็กชั่นสนุก ๆ อีกเกมที่วางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกัน”

คำตอบของคุณ Kim ก็ชัดเจนมากว่าตัวเขาเอง รวมถึงทีมพัฒนาไม่ได้มองเกม Stellar Balde เป็นอย่างอื่นนอกไปจากเป็นเกมแอ็กชั่นเพื่อความบันเทิงสำหรับทุกคนเท่านั้น ในขณะเดียวกัน Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
ruliweb

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button