ข่าว

ผู้เล่น Diablo lV เตือนว่าอย่าเล่น Hardcore Mode ในเซิร์ฟเวอร์ที่แย่แบบนี้

ตายแล้วตายเลย แต่ถ้ามันไม่ใช่ความผิดคุณ มันไม่คุ้มหรอก

ผ่านไปสักพักหนึ่งแล้วสำหรับการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการของเกม RPG ฟอร์มยักษ์อย่างDiablo lV ซึ่งในภาคนี้ตัวเกมได้เปลี่ยนภาพลักษณ์จากเกม Single Player ที่สามารถ Online ได้ ให้กลายมาเป็นเกม Online เกือบจะเต็มรูปแบบ ที่มีระบบ Open World และสามารถพบเจอผู้เล่นอื่นได้ทั้งในเมืองและในฉากแผนที่ต่าง ๆ มีกิจกรรมและคอนเทนต์มากมายให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีผู้คนสนใจทั่วโลก

หนึ่งในตัวเลือกสำหรับผู้เล่นสายซีเรียสในเกมนี้ที่อยากร่วมสนุก ท้าทายฝีมือตัวเองอย่างสุดโต่ง ก็คือการสร้างตัวละครในเวอร์ชั่น Hardcore Mode ซึ่งจะสามารถติ๊กถูกเลือกได้ตอนสร้างตัวละคร และการเลือก Hardcore Mode นี้คือการที่ผู้เล่นต้องห้ามตายเด็ดขาด เพราะถ้าคุณตายตัวละครของคุณก็จะตายจริง ๆ ถูกลบ ของหาย ไม่เหลืออะไรเลย เรียกได้ว่าเข้าธีมกับโลกอันโหดร้ายของเกม Diablo 4 อย่างมาก และมีผู้เล่นไม่น้อยเลยที่เลือกสร้างตัวแบบ Hardcore Mode เพื่อท้าทายความสามารถของตัวเองและอยากถูกจารึกชื่อไว้ในเกม

image 2414

แต่ก็เป็นเรื่องน่าเศร้า ที่ความเป็นจริงถึงแม้ว่าตัวเกมจะเปิดให้บริการมาได้เกือบครึ่งเดือนแล้ว แต่สภาพของเซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการนั้นก็ใช่ว่าจะไร้ซึ่งปัญหาใด ๆ ในเกมนั้นยังคงประสบปัญหาในการเล่นต่าง ๆ มากมายที่ไม่ได้เกิดจากตัวผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นเซิร์ฟเวอร์กระตุก การแลค การติดบัค และสถานการณ์เหล่านี้มักเกิดตอนผู้เล่นกำลังต่อสู้กับมอนสเตอร์หรือบอสอยู่ด้วย นั่นหมายความว่านอกจากความยากของเกมที่ผู้เล่นต้องเผชิญแล้ว ผู้เล่นยังต้องพบกับปัญหาจากเซิร์ฟเวอร์ที่พร้อมจะปลิดชีวิตตัวละครของคุณได้ตลอดเวลา

ด้านบนนี้คือคลิปตัวอย่างจากผู้ใช้ Twitter นามว่า MMG ได้ทำการโพสต์คลิปเกม Diablo 4 โดยตัวละครนี้เป็น Barbarian ที่ถูกสร้างใน Hardcore Mode และได้ใช้เวลาในการเล่นมากว่า 82 ชั่วโมง ในขณะที่กำลังเล่นอยู่ดี ๆ นั้นตัวเซิร์ฟเวอร์ก็มีการชะงักเกิดขึ้นจนกระทั้งตัวเกมได้ค้างไปขณะที่กำลังต่อสู้กับฝูงมอนสเตอร์อยู่ และไม่รู้ชะตากรรมว่าตัวละครตัวนี้เป็นตายร้ายดีอย่างไร

ด้วยเหตุผลด้านเซิร์ฟเวอร์ ผู้เล่นต่างชาติเลยมองว่าถ้าคุณไม่ใช่คนที่รักความท้าทายอะไรขนาดนั้น และเซิร์ฟเวอร์ยังเป็นแบบนี้อยู่ ไม่แนะนำให้สร้างตัวละครแบบ Hardcore Mode เพราะเวลาที่ตัวละครของคุณตาย มันควรเกิดจากความผิดพลาดของคุณ เช่น ความประมาท หรือการตัดสินใจผิดพลาด มากกว่าการที่ตัวละครของคุณจะตายเพราะเซิร์ฟเวอร์กระตุกหรือแลคครับ

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button