ข่าว

อัปเดตใหม่ Diablo IV บัฟเจ้า The Butcher ให้โหดขึ้น

แถมมอนสเตอร์ตัวอื่น ๆ ก็ได้บัฟอีกเพียบ

Blizzard ได้ปล่อยอัปเดตล่าสุดสำหรับ Diablo IV ซึ่งภายในอัปเดตนี้มีการปรับปรุงสมดุลมากมาย แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือในอัปเดตนี้มีการ “บัฟ” The Butcher และมอนสเตอร์อื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้ในตอนนี้ผู้เล่น Diablo IV อาจพบว่าบอสหลายตัว เช่น The Butcher มีความท้าทายมากขึ้น โดยเฉพาะหากพวกเขาพยายามที่จะกำจัดพวกมันทั้ง ๆ ที่เลเวลต่ำกว่า

ตามที่ Blizzard อธิบายในบันทึกย่อของแพทช์สำหรับอัปเดต 1.1.0a ทีมพัฒนาสังเกตเห็นว่าผู้เล่น Diablo IV เล็งเห็นว่าผู้เล่นสามารถเอาชนะมอนสเตอร์ที่สูงกว่าระดับของตัวเองอย่างง่ายดาย ถึงแม้ว่าบริษัทจะไม่ได้มองว่ามันคือปัญหาใหญ่ แต่ทีมพัฒนาไม่คิดว่าระบบที่กำลังเกิดขึ้นนี้จะเป็นผลดีกับผู้เล่น พวกเขาต้องการให้บอสของ Diablo IV เป็นความท้าทายที่ผู้เล่นต้องใช้ความสามารถในระดับพอสมควรเพื่อเอาชนะพวกมัน ทำให้พวกเขาตัดสินใจบัฟมอนสเตอร์หลาย ๆ ตัวให้เก่งขึ้น

image 422

ตัวอย่างการบัฟที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดก็คือ การเพิ่มเอฟเฟกต์ Slow บน Butcher’s Cleaver จากอัตรา 40-75% เป็น 61-75% ซึ่งจุดนี้จะทำให้เจ้า Butcher โหดขึ้นในระดับหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากนี้ HP ของมอนสเตอร์เพิ่มขึ้นจาก 85% เป็น 100% โบนัสต่อผู้เล่นพิเศษในปาร์ตี้ ทำให้พวกมันถึกกว่าเดิมแม้ว่าจะโดนรุมอยู่ก็ตาม

ในขณะเดียวกัน แพทช์ล่าสุดยังนำการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ มาใช้กับคลาสของ Diablo IV โดยคลาสทั้ง 5 ได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่สำหรับความสามารถและ Passives ของพวกเขา นอกจากนี้ในอัปเดตดังกล่าวยังมีการปรับปรุงคุณภาพชีวิตเล็กน้อย ซึ่งทีมพัฒนาอธิบายว่าจุดสนใจของการเปลี่ยนแปลงภายในคลาสของ 1.1.0a คือการเพิ่มตัวเลขมากกว่าการเปลี่ยนวิธีการเล่น

Diablo IV วางจำหน่ายให้เล่นกันแล้วในวันนี้บน PlayStation, Xbox และ PC เกมมีเนื้อหาต่อเนื่องจาก Diablo 3: Reaper of Souls ซึ่ง Lilith ถูกปล่อยออกมาและพร้อมที่จะสร้างความวุ่นวายให้กับโลกนี้อีกครั้ง โดยตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่เปิดกว้างขึ้นด้วยแผนที่ขนาดมหึมาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้เล่นจะมีอิสระในการรับเควสตามใจชอบ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button