ข่าว

พ่อทำเซอร์ไพรส์ฉลองที่ลูกเล่นเกม Elden Ring ครบ 1,000 ชั่วโมง

มอบแผนที่ทำมือสุดอลังการให้เป็นของขวัญ

นับตั้งแต่เปิดตัวในช่วงต้นปี 2022  เกม Elden Ring  ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดผลงานศิลปะมากมาย แม้ว่าผลงานสร้างสรรค์ส่วนใหญ่จะเป็นภาพแฟนอาร์ต สุดสวยงาม  แต่แฟนเกมผู้มากความสามารถบางคนก็ได้ลองเทคนิคการนำเสนอในรูปแบบอื่น ๆ เช่นกัน

ล่าสุดผู้ใช้ Reddit ที่ชื่อว่า Elminster2031 ได้ออกมาโชว์โมเดลแผนที่ Elden Ring ที่เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่อลังการเพื่อเป็นของขวัญให้ลูกชายเนื่องในโอกาสพิเศษที่ทั้งคู่ใช้เวลาร่วมกันในเกมนี้ครบ 1,000 ชั่วโมง!

แฟนเกม Elden Ring สุดฝีมือ สร้างโมเดล 3 มิติให้ลูกชาย

โมเดลจำลองขนาดใหญ่ชิ้นนี้ ผลิตขึ้นด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ แสดงพื้นที่ทั้งหมดของดินแดนมัชฌิมา พร้อมด้วยสถานที่สำคัญต่าง ๆ แบบละเอียดยิบ โดยทาง Elminster2031 ออกแบบโมเดลนี้ให้แขวนประดับบนผนังโดยใส่ไว้ในกรอบรูปไม้ขนาดใหญ่ โดยภายในกรอบรูปประดับด้วยแบบจำลองขนาดเล็กของ Great Rune ทั้ง 8 อัน  ด้านบนสุดประดับด้วยต้น Erdtree ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าชิ้นส่วนอื่น ๆ

ในขณะเดียวกันก็มีแฟนเกมบางคนแซวว่าเพื่อความสมจริงผู้ทำโมเดลนี้ควรจุดไฟเผาต้น Erdtree ด้วย ซึ่งคำตอบของคุณ Elminster2031 ก็ทำหลายคนทึ่ง เพราะเขาได้บอกว่าเขาได้ “เผาไปแล้ว” เพราะว่าเจ้า Erdtree นี้ทำจากสายทองแดง ชุบด้วยโซเดียมไฮดรอกไซด์และสังกะสี จากนั้นใช้เปลวไฟเผาจนกลายเป็นสีทอง ตามที่เห็นในผลงานสุดท้าย!

Elminster2031 เล่าถึงความภาคภูมิใจในผลงานว่าเขาใช้เวลาราว 100 ชั่วโมงในการสร้างสรรค์โมเดลทั้งหมดนี้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดค่าใช้วัสดุ แต่เขาก็เสนอที่จะรับทำโมเดลอีกอันในราคา 1,250 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 46,000 บาท) ให้กับแฟนเกม Elden Ring คนหนึ่งที่สนใจ

โมเดลนี้ไม่ได้รวมโซนใต้ดินจากเกม โดยผู้สร้างโมเดลไม่ได้ลืมแต่อย่างใด แต่เขาบอกว่าเขาตัดสินใจไม่ใส่สถานที่อย่างแม่น้ำ Siofra และ Deeproot Depths เพราะจะทำให้โมเดลใหญ่เกินไป ไม่เหมาะสำหรับการแขวนประดับบนผนังนั่นเอง

ในขณะเดียวกัน Elden Ring Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button